Soạn bài Ngàn sao làm việc - KNTT 7 Soạn bài Ngàn sao làm việc Kết nối tri thức lớp 7 tập 1

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung Soạn bài Ngàn sao làm việc - KNTT 7 để có được các câu trả lời chi tiết trang 27 sgk Ngữ văn KNTT 7 và hoàn thiện bài soạn văn 7 của bản thân.

Nội dung chính:

Văn bản Ngàn sao làm việc giúp chúng ta hiểu được bầu trời đẹp lộng lẫy về đêm. Ngàn sao cùng làm việc, cùng chung sức đã làm nên vẻ đẹp huyền diệu của trời đêm. Lao động và biết đoàn kết, yêu thương đã làm cho vạn vật trở nên đẹp đẽ, đáng yêu.

Câu 1 trang 27 sgk Ngữ văn KNTT 7

Cảnh vật ở hai khổ thơ đầu được miêu tả trong:

+ khoảng thời gian: từ buổi chiều tới tối.

+ không gian: đồng quê.

Câu 2 trang 27 sgk Ngữ văn KNTT 7

- Nhân vật “tôi” trong bài thơ là tác giả Võ Quảng.

- Tâm trạng của nhân vật “tôi” trong hai khổ thơ đầu: khoan khoái, thong thả cảm nhận bầu trời chuyển sắc và cảm nhận vạn vật khung cảnh thay đổi.

Câu 3 trang 27 sgk Ngữ văn KNTT 7

- Khung cảnh bầu trời đêm hiện lên qua trí tưởng tượng của nhân vật “tôi”: bầu trời đêm lung linh sắc màu và tràn đầy sức sống.

Câu 4 trang 27 sgk Ngữ văn KNTT 7

a) Những hình ảnh so sánh được nhà thơ sử dụng để miêu tả

  • Dải Ngân Hà được ví chảy giữa trời lồng lộng
  • Sao Đại Hùng được ví buông gàu tát nước
  • Sao Thần Nông được ví như chiếc vó bằng vàng, tôm cua bơi lội.
  • Sao Hôm được ví đuốc đèn soi cá.

Soạn bài Ngàn sao làm việc - KNTT 7 với phần đáp án chi tiết cho các câu hỏi của bài học, hướng dẫn học tập chi tiết bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 131 lượt xem