Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 17 KNTT Soạn văn Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 17 Kết nối tri thức tập 1

  • 3 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 17 KNTT chi tiết nhằm hoàn thiện soạn văn 7 của bản thân.

Mở rộng trạng ngữ của câu bằng cụm từ

Câu 1 trang 17 sgk Ngữ văn lớp 7 KNTT

- Trạng ngữ trong các câu:

a. TN là: Khoảng hai giờ sáng

b. TN là: Suốt từ chiều hôm qua.

- Rút gọn trạng ngữ:

a. Mon tỉnh giấc

b. Nước bắt đầu dâng lên nhanh hơn.

=> Nếu rút gọn TN trong mỗi câu thì câu văn thì câu văn sẽ không cụ thể, không biết chính xác thời điểm nào Mon tỉnh giấc và không biết nước dâng từ thời gian nào. TN ở đây có vai trò bổ sung ý nghĩa thời gian, làm cho câu văn cụ thể, rõ ràng hơn.

Câu 2 trang 17 sgk Ngữ văn lớp 7 KNTT

- Các cặp câu ở phần a, b, c đều có thành phần trạng ngữ tuy nhiên câu thứ 2 của từng phần thành phần trạng ngữ được mở rộng.

- Tác dụng: làm cho câu văn cụ thể về thời gian, địa điểm diễn ra sự việc hơn.

=> Câu văn đầy đủ, chính xác, mạch lạc, rõ ràng hơn.

Câu 3 trang 18 sgk Ngữ văn lớp 7 KNTT

- Câu có TN là một từ: Sáng em đi chơi.

-MRTN: Buổi sáng ngày hôm qua , em đi chơi.

-> Tác dụng: cụ thể thời gian “em đi chơi”.

Từ láy

Câu 4 trang 18 sgk Ngữ văn lớp 7 KNTT

Từ láy:

a. xiên xiết

b. bé bỏng

c. mỏng manh, run rẩy, tự tin

=> tác dụng của từ láy: nhấn mạnh đặc điểm của sự vật thể hiện được vẻ đẹp, các trạng thái của sự vật và làm cho câu văn mềm mại hơn.

Các bạn có thể tham khảo các bài soạn nhằm tìm hiểu đáp án cho các câu hỏi của từng bài học hay hướng dẫn học tập chi tiết bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 296 lượt xem