Soạn VNEN bài Đi bộ ngao du giản lược nhất
Soạn văn bài:Đi bộ ngao du- Sách hướng dẫn học Ngữ Văn 8 tập 2. Sách này nằm trong bộ VNEN của chương trình mới. Dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách soạn chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
1. Trao đổi về những lợi ích khi chúng ta đi bộ.
2. Em hiểu thế nào là “đi bộ ngao du”?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Đọc văn bản Đi bộ ngao du
2. Tìm hiểu văn bản
a) Chỉ ra 3 luận điểm chính mà tác giả đã trình bày trong ba đoạn của văn bản
………………….
g) Em hãy nhận xét về cách lập luận thể hiện trong văn bản.
3. Tìm hiểu về lượt lời trong hội thoại
C. Hoạt động luyện tập
1. Những chi tiết nào trong văn bản Đi bộ ngao du giúp em hiểu rõ hơn về nhân vật Ê – min? Nêu một vài nhận xét của em về nhân vật này
………………
6. Hãy lựa chọn và đưa những yếu tố biểu cảm vào đoạn văn sau để tăng sức thuyết phục đối với người đọc.
D. Hoạt động vận dụng
1. Viết một đoạn văn nghị luận nói về lợi ích của việc đi bộ. Trong đoạn văn có sử dụng yếu tố biểu cảm.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Sưu tầm một văn bản nghị luận (dài khoảng 1 – 2 trang) giàu yếu tố biểu cảm. Nhận xét về tác dụng của những yếu tố biểu cảm được sử dụng trong văn bản đó.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Ôn tập văn nghị luận: mục A Hoạt động khởi động
- soạn bài Đi bộ ngao du: mục B Hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Chiếc dời đô giản lược nhất
- Soạn bài Chương trình địa phương: mục B Hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài văn bản thông báo: mục D Hoạt động vận dụng
- Soạn bài Ông Giuốc – đanh mặc lễ phục: mục D Hoạt động vận dụng
- soạn bài Đi bộ ngao du: mục A Hoạt động khởi động
- Soạn bài Chiếu dời đô: mục C Hoạt động luyện tập
- Soạn bài Tìm hiểu các yếu tố tự sự và miêu tả trong văn nghị luận: mục E Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Soạn bài Nhớ rừng – Ông đồ: mục C Hoạt động luyện tập
- Soạn bài Bàn luận về phép học: mục A Hoạt động khởi động
- Soạn bài Thuế máu: mục B Hoạt động hình thành kiến thức