Thực hiện nhiệm vụ sau khi đọc thông tin
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Trang phục và chức năng của trang phục. Phân biệt trang phục, thời trang và mốt.
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Trả lời câu hỏi:
- Trang phục là gì? nêu các chức năng chính của trang phục.
- Theo em, học sinh mặc đồng phục có những lợi ích gì? Em hãy nêu một vài nhận xét của em về đồng phục trường mình.
- Thế nào là thời trang? Phân biệt trang phục và thời trang
Ghép tên cho mỗi hình ảnh A, B, C, D, E với một tiêu đề cho phù hợp.


Bài làm:
- Trang phục chính là những thứ đồ để mặc lên người như quần áo, váy... bên cạnh đó nó còn là một số vật dụng dùng để khoác, đeo lên người. Nói một cách chung nhất thì trang phục chính là những thứ có chức năng bảo vệ và làm đẹp cho con người.
- Học sinh mặc đồng phục sẽ mang đến sự năng động và đồng đều. Vừa dễ hoạt động lại không có sự phân biệt giai cấp ở trong trường học. Ở trường em đồng phục học sinh có màu sắc trang nhã, may thoải mái và năng động.
- Thời trang chính là những kiểu trang phục được sử dụng phổ biến trong xã hội vào thời gian, không gian nhất định. Thời trang mang tính nhất thời và nghiêng về yếu tố thẩm mỹ hơn. Còn trang phục đơn giản chỉ là làm đẹp và bảo vệ cơ thể và bất cứ ai ở thời điểm nào cũng cần đến nó.
A- 5
B- 3
C- 4
D- 2
E- 1
Xem thêm bài viết khác
- Kể tên các khu vực chính trong nhà ở của gia đình em
- Dấu hiệu nhận biết ngôi nhà thông minh.
- Vì sao bà Hoa lại mở cửa hàng kinh doanh bánh mì?
- Các việc làm để giảm bớt chi tiêu trong gia đình
- Thế nào là kế hoạch kinh doanh?
- Tham gia giúp đỡ gia đình khi nấu ăn, từ đó học hỏi và thực hành, chế biến được các món ăn đơn giản...
- Tìm hiểu các kí tự và giải thích ý nghĩa
- Trả lời các câu hỏi sau
- Soạn công nghệ VNEN 6: Trang trí nhà ở bằng hoa và cây cảnh
- Kể tên các hoạt động chính diễn ra thường ngày trong gia đình em
- Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
- Đọc thông tin và thực hiện một số nhiệm vụ sau