Trong ba văn bản trên, văn bản nào thuộc thể loại truyện đồng thoại? Dựa vào đâu, em cho là như vậy?
3. Trong ba văn bản trên, văn bản nào thuộc thể loại truyện đồng thoại? Dựa vào đâu, em cho là như vậy?
4. Vẽ sơ đồ sau vào vở và điền vào những đặc điểm của kiểu bài kể lại một trải nghiệm của bản thân.
Bài làm:
3. Văn bản Bài học đường đời đầu tiên và Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ thuộc thể loại truyện đồng thoại. Vì hai văn bản đều có những đặc điểm đặc trưng của truyện đồng thoại:
- Nhân vật là các loài vật được nhân hoá.
- Nhân vật mang những đặc điểm sinh hoạt của loài vật vừa thể hiện đặc điểm của con người.
4. Sơ đồ
![[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 4: Ôn tập](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/23/0735622be5741017367bd81b0d7163f8.jpg)
Xem thêm bài viết khác
- Văn bản trên đã sử dụng nhiều từ ngữ khác nhau để chỉ nhân vật Gióng. Em hãy liệt kê các từ ngữ ấy thành hai nhóm theo hai thời điểm: trước và sau khi Gióng "vươn vai" thành tráng sĩ để ra trận đánh giặc?
- Soạn bài: Vẻ đẹp quê hương
- Các thành phần chính trong câu thường được mở rộng bằng cách nào? Hiệu quả của việc mở rộng ấy là gì? Mở rộng các câu sau và cho biết cách thức mở rộng
- Truyện được kể theo ngôi thứ mấy? Nhân vật trong truyện gồm những ai?
- Theo em, vì sao thanh gươm trong truyện này được gọi là gươm thần? Soạn văn 6 bài Sự tích Hồ Gươm
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 3: Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 5: Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài 2: Sọ Dừa (Truyện dân gian Việt Nam)
- Khi “đánh thức trầu”, cậu bé dường như không tin rằng trầu có thể nghe được điều mình nói mà còn muốn trầu nhìn thấy mình nữa. Các chi tiết nào cho em biết như vậy?
- Hãy tả lại một cảnh sinh hoạt mà em có dịp quan sát hoặc tham dự
- Tìm từ ở cột B có nghĩa phù hợp với các chỗ trống trong câu ở cột A
- Xác định chủ đề của văn bản Lao xao ngày hè