Văn mẫu 4: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
Văn mẫu 4: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...Sau đây, KhoaHoc sẽ gửi đến bạn đọc tham khảo những bài mẫu hay nhất, đặc sắc nhất. Hi vọng, thông qua những đoạn văn mẫu, các em sẽ có thêm vốn từ để sáng tạo ra những đoạn văn hay hơn và hấp dẫn hơn.
Nội dung bài gồm:
- Bài mẫu 1: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
- Bài mẫu 2: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
- Bài mẫu 3: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
Bài mẫu 1: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
Bài làm
Sau khi được bà tiên giúp đỡ, Tin - tin và Mi - tin đã đi đến nhiều xứ sở để tìm con Chim Xanh về chữa bệnh cho một người bạn hàng xóm. Nhưng hai cậu vẫn chưa tìm được.
Lần này, được bà tiên chỉ đường, hại cậu đến Vương quốc Tương Lai, nơi có rất nhiều cậu bé sắp sửa chào đời. Hai cậu chia nhau đi đến các nơi ở Vương quốc Tương Lai.
Tin-tin đến công xưởng xanh, nơi có rất nhiều cậu bé đang làm việc. Cậu bé thứ nhất có đôi cánh xanh đang sáng chế ra một vật đem lại hạnh phúc cho con người. Cậu bé thứ hai sáng chế ra hơn ba mươi vị thuốc trường sinh, giúp con người sống lâu muôn tuổi. Em bé thứ ba sáng chế ra một thứ ánh sáng kì lạ chưa từng có. Cậu bé thứ tư phát minh ra loại máy có thể bay trên không như một con chim. Còn cậu bé thứ năm thì chế tạo được loại máy có thể dò tìm các kho báu còn giấu kín trên mặt trăng.
Trong khi đó, Mi-tin đến khu vườn kì diệu. Ở đây, các cậu bé đều trồng các loại quả lớn nhất. Một cậu bé mang đến một chùm nho to như những quả lê. Cậu bé trồng táo mang đến những quả táo to như quả dưa đỏ. Cậu bé khác mang đến những quả dưa to như quả bí đỏ.
Tin tin và Mi tin vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến những vật kì lạ như thế.
Bài mẫu 2: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
Bài làm
Trên đường tìm đến xứ sở có con Chim Xanh làm thuốc cứu bệnh cho một người bạn hàng xóm, Tin-tin và Mi-tin được bà tiên giúp đỡ, hai bạn đến Vương quốc tương lai.
Tin-tin đến thăm Công xưởng xanh. Cậu nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Nhớ là Mi-tin luôn cho hạnh phúc là khi được ăn no, Tin-†in nghĩ nếu có Mi-tin ở đây thì cái tính háu ăn sẽ khiến cậu ta bật hỏi ngay là cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không cho mà xem. Tin-tin hào hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.
Cùng lúc với Tin-tin thăm Công xưởng xanh, Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Nho to và giống lê thế này thế nào Tin- tin cũng sửng sốt tưởng là lê rồi khen lê đẹp cho mà coi —- Mi-tin nghĩ thầm. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại táo to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa nhưng quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Tin-tin có mặt ở đây thì cậu ấy nói gì nhỉ? Mi-tin chắc chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin chẳng thể thông báo cho Tin-tin cảm nhận mùi của mình được thì Tin-tin chắc phải hỏi thăm đè dặt xem đó có phải là bí đỏ không. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé có dưa giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ.
Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.
Bài mẫu 3: Giả sử các nhân vật Tin tin và Mi-tin trong câu chuyện Ở vương quốc tương lai không cùng nhau lần lượt đi thăm công xưởng xanh...
Bài làm
Mi-tin đến thăm khu vườn kì diệu. Thấy một em mang một chùm quả trên đầu gậy, Mi-tin khen: “Chùm lê đẹp quá!”. Em bé nói đó không phải lê mà là nho. Em đã nghĩ ra cách trồng và chăm bón chúng. Em bé thứ hai bê đến một sọt quả, Mi-tin tưởng đó là dưa đỏ, hoá ra đó là những quả táo, mà vẫn chưa phải loại to nhất. Em bé thứ ba thì khoe một xe đầy những quả mà Mi-tin tưởng là bí đỏ nhưng đó lại là những quả dưa. Em bé nói rằng khi ra đời sẽ trồng những quả dưa to như thế.
Trong khi Mi-tin đang ở khu vườn kì diệu thì Tin-tin tìm đến công xưởng xanh. Thấy một em bé mang một cái máy có đôi cánh xanh, Tin-tin hỏi em đang làm gì. Em nói khi nào ra đời sẽ dùng đôi cánh này để chế tạo ra một vật làm cho con người hạnh phúc. Em bé còn bảo là máy chế tạo sắp xong rồi, có muốn xem không. Tin-tin háo hức muốn xem. Vừa lúc ấy, một em bé khoe với Tin-tin ba mươi lọ thuốc trường sinh. Em bé thứ ba từ trong đám đông bước ra mang đến một thứ ánh sáng lạ thường. Em thứ tư kéo tay Tin-tin muốn khoe một chiếc máy biết bay trên không như một con chim. Còn em bé thứ năm khoe chiếc máy có thể dò tìm những kho báu trên mặt trăng.
Xem thêm bài viết khác
- Văn mẫu 4: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân
- Văn mẫu 4: Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em
- Tả một con vật lần đầu tiên em thấy trên họa báo hay trên truyền hình, phim ảnh Văn mẫu lớp 4
- Văn mẫu 4: Tả một con vật nuôi ở vườn thú
- Văn mẫu 4: Tả một cây có bóng mát
- Văn mẫu 4: Quan sát ngoại hình của con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó
- Nhân dịp sinh nhật của một người dân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó.
- Tổng hợp những bài văn mẫu "Kể chuyện" hay dành cho học sinh lớp 4
- Tả đồ dùng học tập lớp 4 Văn mẫu tả đồ dùng học tập
- Văn mẫu 4: Dựa theo nội dung trích đoạn kịch Ở vương quốc tương lai, hãy kể lại câu chuyện ấy theo trình tự thời gian.
- Văn mẫu 4: Lập dàn ý chi tiết tả một con vật nuôi trong nhà (gà, chim, chó, lợn, trâu, bò...)
- Lập dàn ý tả cây bút máy lớp 4 Dàn ý chi tiết tả chiếc bút mực