Lớp em vừa có một bạn theo gia đình chuyển đi xa. Em hãy viết thư thăm bạn và kể tình hình học tập của lớp cho bạn em biết. Viết thư cho bạn kể về tình hình học tập của em

Nội dung
  • 13 Đánh giá

Lớp em vừa có một bạn theo gia đình chuyển đi xa. Em hãy viết thư thăm bạn và kể tình hình học tập của lớp cho bạn em biết. KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những bài văn mẫu viết thư lớp 4 hay chọn lọc.

Dàn ý bức thư viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em

1. Phần đầu thư:

  • Nơi viết ngày tháng năm
  • Lời xưng hô

2. Phần chính thư

  • Đoạn 1: - Nêu mục đích, lí do viết thư
  • Đoạn 2: - Thăm hỏi tình hình của người nhận thư
  • Đoạn 3: - Kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình
  • Đoạn 4: - Nêu ý kiến trao đổi với người nhận thư

3. Phần cuối thư

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn
  • Chữ kí và tên hoặc họ tên.

Viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em mẫu 1

Huế, ngày tháng năm

Lục Lan thân mến!

Vậy là chúng mình đã bước và tuần thư 3 của năm học mới rồi. Ở trường mới, cậu đã làm quen được với bạn bè, thầy cô và môi trường học tập ở đó chưa? Những hoạt động ngoại khóa ở đó có gì khác lạ và thú vị hơn trường của mình không vậy? Cậu hãy kể cho mình nghe trong thư tới nhé!
Ở lớp, các bạn và thầy cô đều nhớ và nhắc đến cậu. Không có cậu ở bên, năm học này mình phải đến lớp một mình. Nhờ chiếc đồng hồ báo thức cậu tặng hôm chia tay, mà mình đi học, làm bài đúng giờ lắm. Mình cũng làm bài tập chăm chỉ và thường xuyên nghe tiếng Anh để nâng cao khả năng của mình. Trong gần ba tuần qua, mình đã được một điểm 10 của môn Toán khi lên bảng giải bài đấy.

Tuy nhiều chuyện vui là thế, nhưng mình vẫn rất buồn vì nhớ cậu lắm. Cậu nhớ hồi hôm sớm cho mình nha!

Bạn thân

Viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em mẫu 2

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Hoàng Hải thân mến!

Từ ngày cậu theo gia đình chuyển về Nha Trang đến nay, mình không nhận được tin tức gì của cậu cả. Mình nhớ cậu lắm. Sáng nay, bỗng có một phong thư lạ, mở ra xem, hóa ra là thư cậu. Mừng quá! Mình vội viết thư hồi âm cho cậu đây!

Hải ơi! Từ ngày về trường mới tới nay cậu học tập ra sao? Có còn giữ ngôi vô địch môn Toán như hồi ở Hà Nội không? Nếu có ai đó cướp mất chức vô địch của cậu thì mình buồn lắm. Nhưng nói thế cho vui chứ thiên hạ còn lắm người tài giỏi hơn mình, có phải thế không Hải? Sức khỏe của cậu dạo này thế nào rồi? vẫn như cái “đầu máy xe lửa” ấy chứ?, còn hai bác và em Tú Trinh có khỏe không?

Riêng mình việc học hành vẫn bình thường như hồi cậu ở đây. Mình với con bé Lệ Khanh vẫn so kè nhau hàng tháng. Khi thì đứa nay nhích lên đứng trước đứa kia, khi thì ngược lại. Có nhiều lúc đứt cả hơi mà không dám buôn. Vậy mà thú vị phải không Hải? Về sức khỏe, không nói chắc Hải cũng rõ. Mình dây, lều khều như tay nghiện ma túy nhưng được cái chưa bao giờ hắt hơi sổ mũi…

Còn chuyện này nữa. Hôm thi đấu bóng đá giữa hai đội lớp 5A và lớp 5B, mình cao nhất đội, lại có đồi “bàn tay nhựa” của thủ thành Minh Quang nên mình được phân công vị trí thủ môn, trông cũng oai ra phết. Các bạn gái trong lớp nói đùa là:” Thân gầy, ốm yếu, nhẹ người dễ bay cao bay xa,.. chỉ sợ nhé quá dám bay đi theo bóng lắm đó”. Không ngờ lời nói đùa ấy ứng nghiệm vô cùng. Ở hiệp hai, đội mình đang dẫn trước 1-10. Đội bạn vùng lên phản công quyết liệt. Một quả bóng sấm sét do thằng “Hùng xe tăng” sút đúng vào giữa cầu môn. Hải nhớ không? Mình lao ra bắt gọn quả bóng, lăn hai vòng. Mình cứ tưởng lăn ra ngoài, nào ngờ cú lăn “nghệ thuật” của mình đã vô tình gỡ hòa cho đội bạn. Lúc đó mình buồn và xấu hổ vô cùng. May mà có Hải vỗ về an ủi và thông cảm cho mình.

Thôi, thư đã dài rồi hẹn lần sau nhé! Mình chúc đại gia đình Hải hạnh phúc.

Bạn thân của cậu

Hoàng Mỹ Hạnh

Viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em mẫu 3

Thanh Hóa, ngày ... tháng .... năm ....

Đức Anh thân mến!

Mới chỉ xa nhau vài tháng thôi mà sao tớ thấy nhớ cậu quá. Hôm nay, thay mặt cả lớp, mình có lời hỏi thăm tới cậu.

Đức Anh ơi, dạo này cậu thế nào? Sức khỏe ra sao? Học tập tốt chứ? Bố mẹ vẫn làm ở công ti cũ chứ? Bé Bi lên lớp Một rồi phải không? Còn mình, mình vẫn khỏe, học tập tốt. Về tình hình của lớp chúng mình diễn ra khá tốt. Từ khi vắng cậu, lớp chỉ mất đi nụ cười của cậu nhưng vẫn vui. Lớp mình vẫn ngoan nhưng nghịch ngợm lại ở hạng nhất nhì của trường. Phong trào học tập của lớp tớ ngày càng lớn.. Lớp mình được cô giáo chủ nghiệm là cô Mây chia thành 4 tổ. Cô nói với bọn mình là nhóm nào có thành tích học tập cao nhất, cô sẽ có quà. Giờ ra chơi, lớp trưởng nhắc chúng mình chơi những trò chơi lành mạnh. Ngoài thời gian học ở lớp, cô Mây còn cho chúng tớ học thêm ở nhà cô Hồng ở các buổi chiều, nhờ vậy, trong học kì vừa rồi chúng tớ có thành tích học tập tốt nhất và được cô hiệu trưởng khen, làm gương cho chi đội khác. Tình hình của trường cũng thay đổi khá nhiều. Tuần trước nhà trường vừa tổ chức cuộc thi văn nghệ rất hay và đặc sắc. Ban giám khảo đã rất khó khan mới tìm ra các lớp đoạt giải. Kết quả này thật khiên mọi người bất ngờ. Giải nhất thuộc về lớp 5A; giải nhì thuộc lớp mình và giải ba thuộc về lớp 3A. Sau đó hai ngày, nhà trường lại phát động chương trình: "cây xanh, bảo vệ môi trường" đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều học sinh. Ngay trước và sau trường, chúng tớ đã trồng rất nhiều cây xanh. Cậu hãy tưởng tượng đi, chỉ vài năm nữa thôi, trường tớ sẽ có rất nhiều cây che bóng mát.

Thôi, thư đã dài, đêm đã khuya, tớ dừng bút đây. Lần sau nhớ viết thư cho tớ nhé. Chúc cậu học giỏi, mạnh khỏe. Tạm biệt cậu.

Bạn thân của cậu

Trần Ngọc Hậu

Viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em mẫu 4

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Thanh còi xa nhớ!

Thanh ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

Thanh ơi, bạn dạo này thế nào? Bạn học vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc không? Bé Linh nhà bạn chắc năm nay đã vào học lớp 1 rồi nhỉ? Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không?

Trường bạn năm nay có gì thay đổi không? Lớp bạn chắc nhiều bạn học giỏi lắm nhỉ? Tình hình học tập trong lớp mình vẫn vậy, nhưng bản thân mình thì có nhiều tiến bộ lắm nhé. Năm nay, chữ mình viết tiến bộ hơn rồi đấy. Từ đầu năm đến giờ, mình nhiều điểm tốt rồi. Mình thích học môn Toán nhất vì môn học này giúp mình có tư duy tính toán. Lớp mình giờ còn được học trên máy chiếu có màu thích lắm Thanh ạ.

Buổi học nào, chúng mình cũng được chơi trò chơi, có những giờ học lí thú. À, mình quên, trường mình có cô hiệu trưởng mới. Cô ấy còn trẻ và thân thiện lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp.

Thanh ơi, mình và bạn cùng thi với nhau xem ai đứng đầu lớp nhé. Thanh có kinh nghiệm gì về viết văn hay không, Thanh chỉ cho mình một vài bí kíp với vì môn học này mình học chưa tốt bằng môn toán.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối năm Thanh sẽ có được thành tích học tập tốt nhất. Mình rất tự hào vì có người bạn như Thanh. À, Thanh nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Thanh.

Bạn thân của Thanh,

Nguyễn Thị Thanh Hằng

Viết cho bạn để kể về tình hình học tập của em mẫu 5

Huế, ngày … tháng … năm …

Bích thân mến!

Suốt mấy tuần vừa rồi, hai đứa chúng mình chẳng viết thư cho nhau được vì bận ôn thi học kì. Hôm nay, trường mình đã thi xong và chờ kết quả. Mình liền viết thư gửi cậu ngay!

Dạo này cậu thế nào rồi? Cậu vẫn khỏe chứ nhỉ? Khi thức khuya học bài cậu có còn dễ bị chảy máu cam như ngày xưa không? Môi trường học tập ở trường mới tốt cả chứ? À, cậu cho mình gửi lời hỏi thăm bố mẹ và anh trai cậu nữa nhé. Cũng đã lâu lắm rồi mình chưa được gặp mọi người.

Mình ở nhà thì vẫn khỏe. Học kì vừa rồi chuyện học tập của mình đã có nhiều tiến bộ lắm. Mình đã năng nổ phát biểu hơn trước rồi, chẳng ngồi im lặng trong cả tiết như trước nữa. Cô giáo và các bạn ai cũng ngạc nhiên. Các môn như Khoa học, Lịch Sử, Địa Lý, mình cũng đã có thể nhớ được các khái niệm, mốc thời gian lâu hơn rồi. Nhờ bí quyết mà cậu chỉ cho mình đấy. Đợt thi cuối kì này, mình đã học tập rất nghiêm túc và chăm chỉ để có kết quả tốt.

Còn cậu thì thế nào rồi? Hãy kể cho mình nghe vào thư tới nhé! Nhớ cậu rất nhiều.

Bạn thân của cậu

Bùi Minh Châu

Lớp em vừa có một bạn theo gia đình chuyển đi xa giúp học sinh rèn luyện kĩ năng viết thư, các bạn có thể tham khảo chuyên mục Tổng hợp các bài văn mẫu của chương trình tiếng Việt lớp 4 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt 4. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 4 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn. Chúc các em học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 4 với những bài văn mẫu, lập dàn ý của chúng tôi giới thiệu.