Viết đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân Đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện yêu cầu Viết đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân, KhoaHoc xin giới thiệu những đoạn văn mẫu hay chọn lọc được đăng tải trong bài viết dưới đây giúp học sinh học tốt môn Ngữ văn 7.

Bài làm:

Đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân - mẫu 1

Mỹ Anh là môt người bạn thân của tôi, phải nói như thế vì tôi không có nhiều bạn và bạn ấy cũng vậy. Mỹ Anh và tôi có tính cách hoàn toàn trái ngược với nhau, ấy vậy mà cả hai chúng tôi khi ở cùng lại hợp nhau đến lạ. Bởi có lẽ tôi là người chịu được cái tính ít nói của cô, còn cô bạn ấy thì nhất quyết là người duy nhất chịu được cái tính nói liên hồi của tôi. Thật thú vị là tôi và Mỹ Anh không chỉ khác nhau về tính cách mà còn khác nhau cả về ngoại hình bên ngoài. Trái với cái vẻ còm nhom như xác ve của tôi là một thân hình béo tròn, đầy đặn trông rất dễ thương của Mỹ Anh. Mỹ Anh có đôi mắt to long lanh và một màu nâu hạt dẻ xinh đẹp, khuôn mặt tròn trắng trẻo thường hồng lên mỗi khi bị tôi trêu chọc. Cặp lông mày sâu róm khi tức giận lại nhăn lên trông thật ngộ. Đặc biệt, bạn hay mỉm cười khi nghe tôi nói chuyện nên tôi chưa bao giờ có cảm giác mình đang độc thoai cả.

Các từ láy trong đoạn văn trên: còm nhom, long lanh, trắng trẻo

Đoạn văn có sử dụng từ láy miêu tả bạn thân - mẫu 2

Bạn thân của em là Mai Anh. Một cô gái xinh xắn, dễ thương và học rất giỏi. Bạn ấy có dáng người nhỏ nhắn. Mái bạn dài và suôn mượt. Đôi mắt long lanh và trong sáng. Giọng nói của Mai Anh nhẹ nhàng, luôn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ khi tiếp xúc với bạn. Trong lớp, bạn luôn là người hòa đồng cùng bạn bè và tham gia nhiệt tình các hoạt động do lớp tổ chức. Em rất yêu quý và tự hào về người bạn thân thiết của mình.

Các từ láy trong đoạn văn trên: xinh xắn, long lanh, nhẹ nhàng

Chủ đề liên quan