Viết tên các cây vào cột (1) của bảng 2. Đánh dấu x và điền thông tin vào các cột còn lại.
5. Cùng thực hiện
a. Kẻ bảng 2 giống như bảng 1
b. Quan sát các cây trong hình dưới đây:
c. Viết tên các cây vào cột (1) của bảng 2
d. Đánh dấu x và điền thông tin vào các cột còn lại.
Bài làm:
Cây | Nơi sống | ích lợi với con người | |
trên cạn | dưới nước | ||
câu đào | x | cung cấp quả | |
cây lúa | x | x | cung cấp lương thực |
cây phong lan | x | trang trí, làm đẹp | |
cây thông | x | cung cấp nhựa thông, che phủ rừng | |
cây hoa sen | x | cung cấp hoa sen, hạt sen... | |
cây rau muống | x | x | cung cấp rau |
Xem thêm bài viết khác
- Viết những từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm (.....) trong các câu dưới đây:
- Mọi người trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
- Giải bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh?
- Viết tên hoặc vẽ cây em đã quan sát ở sân trường vào cột. Đánh dấu x vào các ô chỉ nơi sống.
- Vì sao chúng ta cử động được?
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào? Em cần làm gì để phòng tránh bệnh giun?
- Xương, cơ nào giúp chúng ta đi được? Xương, cơ nào giúp chúng ta cười?
- Ghép mỗi sô (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a, b, c, d) ở cột B cho phù hợp
- Quan sát tranh bạn Tri và gia đình trong các bữa ăn trả lời câu hỏi: Một ngày bạn Tri ăn mấy bữa? Đó là những bữa ăn nào?
- Giải bài 9: Làm gì để trường học sạch sẽ và an toàn
- Trong các động tác vừa thực hiện, bộ phận nào của cơ thể đã cử động?
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về một nghề ở địa phương và giới thiệu trước lớp