Viết tên các cây vào cột (1) của bảng 2. Đánh dấu x và điền thông tin vào các cột còn lại.
5. Cùng thực hiện
a. Kẻ bảng 2 giống như bảng 1
b. Quan sát các cây trong hình dưới đây:
c. Viết tên các cây vào cột (1) của bảng 2
d. Đánh dấu x và điền thông tin vào các cột còn lại.
Bài làm:
Cây | Nơi sống | ích lợi với con người | |
trên cạn | dưới nước | ||
câu đào | x | cung cấp quả | |
cây lúa | x | x | cung cấp lương thực |
cây phong lan | x | trang trí, làm đẹp | |
cây thông | x | cung cấp nhựa thông, che phủ rừng | |
cây hoa sen | x | cung cấp hoa sen, hạt sen... | |
cây rau muống | x | x | cung cấp rau |
Xem thêm bài viết khác
- Khoanh vào chữ cái (a, b, ......) trước các câu trả lời đúng
- Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
- Quan sát các hình 2, 3, 4, 5, 6, 7 và trả lời: Trong từng hình có ai? Họ đang làm gì?
- Chú Cò bị làm sao? Vì sao chú Cò lại mắc bệnh đó?
- Viết vào chỗ chấm (...) tên những bộ phận của cơ thể giúp em thực hiện:
- Chỉ trên hình 3 và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể (bộ xương, hệ cơ):
- Điền các thông tin em đã tìm hiểu được vào các cột trong bảng
- Chọn những ô chữ hình chữ nhật và nối với mỗi cọn từ trong mỗi vòng tròn cho phù hợp
- Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
- Hãy viết tên 3 vật nuôi và ích lợi của chúng ta vào bảng dưới đây:
- Lấy phiếu quan sát ở góc học tập và tham quan tại khu vực phân công.
- Lấy phiếu học tập dưới đây ở góc học tập. Xác định cụm từ nào tương ứng với một trong các hình 1, 2, 3, 4. Hãy viết số chỉ thứ tự hình đó vào ô trống chi phù hợp