VNEN văn 9 tập 1
Dưới đây là toàn bộ các bài soạn của chương trình VNEN ngữ văn 9 tập 1. Cách trình bày từng bài soạn chi tiết, dễ hiểu. Học sinh muốn xem bài soạn nào thì click vào bài học tương ứng. Để tìm bài này trên mạng, gõ vào Google dòng chữ: VNEN van 9 tap 1 KhoaHoc
Tải giáo án VNEN Văn 9 (Có xem trước) => Dành cho giáo viên
DANH SÁCH CÁC BÀI SOẠN VĂN VNEN 9 TẬP 1
- Bài 1: Phong cách Hồ Chí Minh
- Bài 2: Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Bài 3: Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và sự phát triển của trẻ em.
- Bài 4: Chuyện người con gái Nam Xương
- Bài 5: Hoàng Lê nhất thống chí – Hồi thứ mười bốn
- Bài 6: Truyện Kiều – Chị em Thúy Kiều
- Bài 7: Cảnh ngày xuân – Kiều ở lầu Ngưng Bích
- Bài 8: Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga
- Bài 9: Đồng chí
- Bài 10: Bài thơ về tiểu đội xe không kính
- Bài thơ Đồng chí sử dụng cấu trúc sóng đôi giữa “anh” và “tôi”. Chỉ ra những biểu hiện và tác dụng của sự sóng đôi ấy. Cấu trúc sóng đôi trong bài Đồng chí
- Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì? Theo em, nguyên nhân nào là quan trọng nhất? Vì sao? Nguyên nhân dẫn đến nỗi oan khuất của Vũ Nương là gì
- Hãy thuật lại lời nhân vật Vũ Nương trong các đoạn trích sau theo cách dẫn gián tiếp Soạn bài Chuyện người con gái Nam Xương
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện luận điểm và hệ thống luận cứ của văn bản Đấu tranh cho một thế giới hòa bình. Sơ đồ tư duy bài Đấu tranh cho một thế giới hòa bình
- Hãy viết đoạn văn thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của em về nếp sống thanh cao và giản dị của Bác Hồ gợi ra từ văn bản Phong cách Hồ Chí Minh Viết một đoạn văn về lối sống giản dị của Bác
- Sưu tầm một số câu chuyện hoặc đoạn hội thoại vi phạm các phương châm về lượng hoặc về chất và chỉ ra sự vi phạm đó. Soạn văn 9 VNEN bài 1: Phong cách Hồ Chí Minh
- Soạn văn 9 VNEN bài 1: Phong cách Hồ Chí Minh Soạn Ngữ văn 9 VNEN
- Luyện tập đọc hiểu đoạn trích Thời thơ ấu
- Nhận xét về nghệ thuật kể chuyện của Go-rơ-ki qua các chi tiết liên quan đến những người mẹ và những người bà trong văn bản này.
- Đọc lại đoạn văn khi ba đứa trẻ kể về dì ghẻ, tìm những chi tiết thể hiện sự cảm nhận tinh tế của A-li-ô-sa; phân tích và bình luận những hình ảnh đó.