Write a travel guide about a place you know. In notes, fill each blank in the network with the information about the place. Then use these notes to write a short paragraph about it.

  • 1 Đánh giá

3. Write a travel guide about a place you know. (Viết một bài hướng dẫn du lịch về một nơi mà bạn biết)

4. In notes, fill each blank in the network with the information about the place. Then use these notes to write a short paragraph about it.

(Trong ghi chú, điền thông tin về nơi đó vào mỗi chỗ trống trong mạng thông tin. Sau đó sử dụng những ghi chú này để viết thành đoạn văn ngắn)

Bài làm:

3. Write a travel guide about a place you know. (Viết một bài hướng dẫn du lịch về một nơi mà bạn biết)

Research (Nghiên cứu)

  • Do you have pictures or can you draw a map of the place? (Bạn có bức ảnh nào hoặc bạn có thể vẽ bản đồ về địa điểm đó không?)
  • What natural wonders are there? (Đó là kỳ quan thiên nhiên nào?)
  • How do they compare to other natural wonders? (Chúng như thế nào so với các kỳ quan khác?)
  • What things can you do there? What things must you do? (Bạn có thể làm gì ở đó? Bạn phải làm gì ở đó?)

Bài làm:

Hanoi, which is the capital of Vietnam, is a beautiful city located at the center of the triangular basin of the Red River. Hanoi is known for being one of the main cultural centres of Vietnam. Scattered around are places of sight-seeing, which are so much attractive thanks to green lands full of streams, rivers, and mountains, such as Tam Dao, Con Son, Kiep Bac, etc. Mentioning about Hanoi, what comes first to tourists’ mind is the ever first historical University of the capital and also the nation - “The Literature Temple”. You also should visit Sword Lake, One Pillar Pagoda beacuse they are very famous destinations in Ha Noi. And whatever you do, don’t forget to take part in some folk performances like Water Puppet, Cheo, Tuong, Cai Luong… You will definitely have unforgettable memories for your journey. It is a good idea to try Vietnamese dishes as people in Hanoi are so well known for making and tasting food. They have a wide range of food like steamed rice roll, La Vong grilled fish, noodle with chicken or beef, spring roll…. They are Hanoi’s specialities that every visitor must have a try when coming there.

Hướng dẫn dịch:

Hà Nội, Thủ đô của Việt Nam, là một thành phố đẹp nằm ở trung tâm lòng chảo hình tam giác của sông Hồng. Hà Nội được biết đến là một trong những trung tâm văn hóa chính của Việt Nam. Nằm rải rác xung quanh là những nơi ngắm cảnh có sức thu hút nhờ có các vùng đất xanh với các con suối, sông và núi như Tam Đảo, Côn Sơn, Kiếp Bạc. Nhắc đến Hà Nội, cái xuất hiện đầu tiên trong tâm thức của du khách là trường đại học đầu tiên của Thủ đô cũng như là của Quốc gia – văn miếu Quốc Tử Giám. Bạn cũng nên thăm Hồ Gươm, chùa Một Cột vì chúng là những điểm đến rất nổi tiếng ở Hà Nội. Và bạn có làm gì đi chăng nữa thì cũng đừng quên tham gia vào các tiết mục biểu diễn dân gian như múa rối nước, chèo, tuồng, cải lương… Bạn nhất định sẽ có những kỉ niệm không thể nào quên cho chuyến đi của mình. Nó là ý kiến hay để thử các món ăn của Việt Nam vì con người ở Hà Nội nổi tiếng về làm thức ăn. Họ có nhiều món ăn như bánh cuốn, chả Lá Vọng, phở kèm thịt gà hoặc thịt bò, nem…. Chúng là những món đặc sản của Hà Nội mà bất cứ du khách nào đến đây đều phải nếm thử.

4. In notes, fill each blank in the network with the information about the place. Then use these notes to write a short paragraph about it. (Trong ghi chú, điền thông tin về nơi đó vào mỗi chỗ trống trong mạng thông tin. Sau đó sử dụng những ghi chú này để viết thành đoạn văn ngắn)

  1. Where is it? (Nó ở đâu?)
    => It's in Seoul City. (Nó ở thành phố Seoul.)
  2. How far is it? (Có có xa không?)
    => Not far from the centre of Seoul. (Không xa từ trung tâm thành phố.)
  3. How can you get there? (Bạn có thể đến đó bằng cách nào?
    => By bus or cable car. (Bằng xe buýt hoặc đi cáp treo.)
  4. What is it like? (Nó trông như thế nào?)
    => It marks the second highest point in Seoul so it's really tall and beautiful. (Nó đánh dấu là điểm cao thứ hai ở Seoul, vì thế nó thật sự rất cao và đẹp.)
  5. What is special about it? (Có gì đặc biệt về nó?)
    => It is a communication and observation tower located on Namsan Mountain in central Seoul, South Korea. (Nó là tòa tháp truyền thông và quan sát nằm ở núi Namsan trung tâm Seoul, Hàn Quốc.)
  6. What can you do there? (Bạn có thể làm gì ở đó?)
    => You can visit Namsan Love Locks & Namsan Tower View, Hanbok Culture Experience Center, Teddy Bear Gallery and try some good food. (Bạn có thể thăm Namsan Love Locks & Namsan Tower View, Hanbok Culture Experience Center, Teddy Bear Gallery và thử một số đồ ăn ngon.)

Draft

Write a draft. (Viết nháp.)

Check

Check your draft. Can you improve it? Have you used superlatives correctly? Have you used must for orders and advice? (Kiểm tra lại nháp. Bạn có thể cải thiện nó không? Bạn sử dụng so sánh nhất đúng hay chưa? Bạn có sử dụng must cho lời đề nghị và lời khuyên không?)

Are your spelling and punctuation correct? (Chính tả của bạn có đúng hay chưa?)

Bài làm:

The N Seoul Tower, commonly known as the Namsan Tower or Seoul Tower, is a communication and observation tower located on Namsan Mountain in central Seoul, South Korea. It marks the second highest point in Seoul, so it's really tall and beautiful. Its length is about 236m. Now, it has become one of the representative landmarks and multi-cultural venues in Seoul. To get there, you can take a bus or Namsan cable car. All you have to do is buying a ticket! It's about 17000 won. In Namsan Tower, you can visit Hanbok Culture Experience Center with many gorgeous cultural dresses and Teddy Bear Gallery with thousands of lovely teddy bears. Namsan Love Locks & Namsan Tower View are famous, too.You also can try some dishes here. The food's really good.

Hướng dẫn dịch:

The N Seoul Tower, thường được biết đến như là Namsan Tower hay Seoul Tower, là tòa tháp truyền thông và quan sát nằm ở núi Namsan trung tâm Seoul, Hàn Quốc. Nó được đánh dấu là điểm cao thứ hai ở Seoul, vì thế nó thật sự rất cao và đẹp. Chiều dài của nó vào khoảng 236 mét. Bây giờ, nó đã trở thành một trong những điểm mốc đại diện và là nơi gặp gỡ của nhiều nền văn hóa. Để đến đó, bạn có thể bắt một chuyến xe buýt hoặc dây cáp treo Namsan. Tất cả bạn phải làm là mua một tấm vé mà thôi! Nó có giá khoảng 17000 won. Ở Namsan Tower, bạn có thể thăm Trung tâm trải nghiệm văn hóa Hanbok với những bộ quần áo đẹp mang đậm chất văn hóa và phòng triễn lãm gấu Teddy với hàng nghìn chú gấu Teddy đáng yêu. Namsan Love Locks & Namsan Tower View cũng là những nơi nổi tiếng. Bạn cũng có thể thử một vài món ăn ở đây. Đồ ăn thực sự rất ngon đấy.

  • 47 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021