Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
6. Tìm hiểu cách viết tên người, tên địa lí nước ngoài.
Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
- Tên người: Bạch Cư Dị, Khổng Tử, Thích Ca Mâu Ni, Tin-tin, Gioóc È-giè, An-đrây-ca, Tô-mát Ê-đi-xơn, An-be Anli-xtanh.
- Tên địa lí: Hà Lan, Thụy Điển, Ảc-lien-ti-na, Cô-lôm-bi-a, Bru-nây, Niu Di-lân, Lốt Ảng-giơ-lét, Tô-ki-ô, A-ma-dôn, Đa-nuýp.
Tên | Phiên âm theo âm Hán Việt | Phiên âm trực tiếp sang tiếng Việt | |
Tên gồm 1 bộ phận | Tên gồm nhiều bộ phận | ||
Tên người | |||
Tên địa lí | |||
Bài làm:
Tên | Phiên âm theo âm Hán Việt | Phiên âm trực tiếp sang tiếng Việt | |
Tên gồm 1 bộ phận | Tên gồm nhiều bộ phận | ||
Tên người | Bạch Cư Dị, Khổng Tử, Thích Ca Mâu Ni | Tin-tin, An- đrây-ca | Gioóc Ê-giê, Tô- mát Ê-đi-xơn, An- be Anh-xtanh |
Tên địa lí | Hà Lan, Thụy Điển | Ác-hen-ti-na, Cô-lôm-bi-a, Bru-nây, Tô-ki-ô, A-ma-dôn, Đa-nuýp | Niu Di-lân, Lốt Ăng-giơ-lét |
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các nhân vật trong những truyện em vừa học (Dế Mèn, Nhà Trò, bọn nhện, con giao long, bà cụ ăn xin, mẹ con bà góa, những người dự lễ hội) vào hai nhóm:
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A:
- Viết tên các hoạt động em thường làm hằng ngày ở nhà và ở trường vào vở: Các hoạt động ở nhà, các hoạt động ở trường
- Người giàu nghị lực là người như thế nào? Nêu ví dụ về người được coi là giàu nghị lựcl
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Đọc đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cu Chắt có những đồ chơi gì?.....
- Mỗi câu kể trong đoạn văn sau dùng để làm gì?
- Tìm tiếng thích hợp điền vào chỗ trống (chọn bài a hoặc b):
- Chọn lời giải từ cột B phù hợp với từ ngữ ở cột A
- Kể từng đoạn câu chuyện "Lời ước dưới trăng"
- Viết một bức thư (khoảng 10 dòng) cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em