1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
Khám khá
1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi:
Cô giáo lớp em
Sáng nòo em đến lớp
Cũng thấy cô đến rồi
Đóp lời: “Chào cô ạt"
Cô mỉm cười thột tươi.
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Những lời cô giáo giảng
Ẩm trong vở thơm tho
Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho.
Nguyễn Xuôn Sanh
a. Cô giáo trong bài thơ đã làm những gì cho học sinh?
b. Những việc làm đó thể hiện tình cảm của cô giáo đối với học sinh như thế nào?
c. Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ đối với cô giáo như thế nào?
Bài làm:
a. Cô mỉm cười thật tươi, cô dạy em tập viết , xem chúng em làm bài, cô giáo giảng, cô cho điểm 10.
b. Những việc làm đó thể hiện tình cảm yêu thương học sinh, tận tâm với công việc của cô giáo.
c. Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ rất yêu thương cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- . Bạn Vũ đã gặp phỏi chuyện gì? Điều gì có thể xảy ra khi bạn Vũ bị lạc ?
- 1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
- Chia sẻ một lần em bị lạc và em làm gì khi ấy.
- Kể tên những việc em đã làm trong ngày và thời gian em thực hiện những việc đó?
- Cùng các bạn hát bài Quê hương tươi đẹp.
- Em nhận xét gì việc làm của các bạn dưới đây:
- Phân biệt cảm xúc tích cực và tiêu cực
- Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
- Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
- Chia sẻ cảm xúc của em sau buổi học ngày hôm nay:
- Em nhận xét gì các tình huống dưới đây.
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?