[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình
Hướng dẫn giải bài 9: Bảo quản đồ dùng gia đình trang 46 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Trò chơi thi kể tên đồ dùng gia đình?
Khám phá
1. Quan sát tranh và trả lời
a. Có những đồ dùng gia đình nào trong căn phòng?
b. Các đồ dùng đó đã được bảo quản như thế nào?
2. Tìm hiểu một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng gia đình
3. Trao đổi về sự cần thiết phải bảo quản đồ dùng gia đình
Việc bảo quản đồ dùng gia đình mang đến lợi ích gì?
4. Thảo luận về cách báo quản đồ dùng gia đình
Luyện tập
1. Bày tỏ ý kiến
Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào dưới đôy? Vì sao?
A. Mở cửa tủ lạnh đứng cho mát.
B. Tắt ti vị khi không sử dụng.
C. Thả giấy, rúc vào bồn vệ sinh.
D. Vẽ lên giường, tủ.
E. Rửa và cốt gọn cốc sơu khi sử dụng.
2. Xử lí tình huống
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong mỗi tình huống dưới đây?
3. Liên hệ
Chia sẻ những việc em đã làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
Vận dụng
1. Thực hành rửa, cất gọn bát đĩa
2. Cùng người thân lau dọn, sắp xếp các đồ dùng trong nhà
3. Nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 5: Khi em bị bắt nạt
- Sắp xếp các tranh theo trình tự thời gian hợp lí?
- Trò chơi thi kể tên đồ dùng gia đình?
- Em sẽ ứng xử thế nào với những tình huống sau:
- Chia sẻ một lần em đã biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- a. Chúc mừng khi ban có niềm vui. b. Nói lời để nghị khi muốn bọn giúp đỡ.
- Trò chơi đồ dùng cá nhân:
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn dưới tranh dưới đây
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
- Những tình huống nào em cần sự trợ giúp từ người lạ