Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
- Giải bài 4B: Con người Việt Nam
- Thi vẽ trang trí phong bì thư
- Đặt câu hỏi để hỏi về nội dung bức ảnh sau:
- Nhờ đâu bạn Lương biết bạn Hồng và hoàn cảnh của Hồng? Dòng nào dưới dây nêu đúng mục đích Lương viết thư cho Hồng?
- Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào'? Dế Mèn đã làm những gì để bọn nhện phải sợ? Dế Mèn dã nói như thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải?
- Đặt câu với một từ ở hoạt động 1 và viết vào vở.
- Tìm hiểu những tấm gương về lòng nhân ái xung quanh mình hoặc qua sách báo, phát thanh, truyền hình...
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Giải bài 14A: Món quà tuổi thơ
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 91)
- Tìm ý chính ở cột B cho mỗi khổ thơ ở cột A: