Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào tranh dưới đây, kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ
- Dựa vào tranh và lời kể dưới tranh, kể lại cốt truyện Ba lưỡi rìu
- Nghe - viết: Thợ rèn
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Hình ảnh búp măng trên lá cờ đội có ý nghĩa gì?
- Em đọc đoạn trích bài thơ “Mưa”, chọn một hình ảnh em thích trong bài...
- So sánh nghĩa của các cặp từ tìm được: So sánh a với b, so sánh c với d.
- Kể chuyện trong nhóm: Mỗi em kể một câu chuyện về một trong các đề tài sau:
- Tìm 3 từ ghép tổng hợp, 3 từ ghép phân loại trong các từ ghép (được in đậm) và xếp vào ô thích hợp:
- Cùng trao đổi xem những người trong tranh đang làm gì?
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:
- Giải bài 2A: Bênh vực kẻ yếu
- Giải bài 13B: Kiên trì và nhẫn nại