[Cánh diều] Giải đạo đức 2 bài 6: Khi em bị lạc
Hướng dẫn giải bài 6 khi em đi lạc trang 29 sgk Đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Vận động
Trò chơi tìm đường về nhà
Khám phá
1. Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi.
a. Bạn Vũ đã gặp phỏi chuyện gì?
b. Điều gì có thể xảy ra khi bạn Vũ bị lạc ?
c. Theo em, bạn Vũ nên lòm gì khi ấy?
2. Tìm hiểu một số tình huống khi bị lạc

3. Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
a. Em cần làm gì khi bị lạc
b. Em cần nói gì với người em muốn nhờ giúp đỡ khi bị lạc.
Luyện tập
1. Em chọn những cách làm nào dưới đây khí bị lạc? Vì sao?
A. Bình tĩnh đứng yên tợi chỗ chờ người thôn quoy lợi đón.
B. Đi ra khu vực để xe tìm người thôn.
C. Tiếp tục một mình lang thong tìm người thôn.
D. Tìm kiếm chú công an, bóc bỏo vệ, cô nhôn viên,... nhờ giúp đỡ.
E. Để một người lạ bết kì dắt tay đi tìm người thôn.
2. Bày tỏ ý kiến
Em đồng tình hoặc không đồng tỉnh với việc làm nào dưới đây khi bị lạc? Vì sao?
A, Nói lời để nghị lễ phép, lịch sự khi nhờ giúp đỡ.
B., Nói với người giúp đỡ địo chỉ nơi ở.
C. Không ngừng khóc lóc với người giúp đỡ.
D. Nói với người giúp đỡ số điện thoại của người thôn.
E. Im lặng không nói gì.
G. Cảm ơn người đã giúp đỡ.
3. Xử lí tình huống
Em sẽ làm gì nếu là bạn trong tình huống dưới đây:
Tình huống 1: Bị lạc trong siêu thị
2. Bị lạc ở bến xe
4. Liên hệ
Chia sẻ một lần em bị lạc và em làm gì khi ấy.
Vận dụng
1. kể tiếp một lần ra phố
2. Làm thẻ thông tin cá nhân
Xem thêm bài viết khác
- 1. Kể một người bạn mà em yêu quý
- Ghi lại số điện thoại hỗ trợ
- Thảo luận về cách bảo quản đồ dùng cá nhân
- 1. Đọc thơ và trả lời câu hỏi: Cô giáo lớp em Sáng nòo em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đóp lời: “Chào cô ạt" Cô mỉm cười thột tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài
- Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt khác
- Khi vào bệnh viện thăm bạn, Duy và Kiên đã có hành động gì?
- Em đã làm được những quy định nào khi đến nơi công cộng?
- Tìm hiểu hành động, lời nói thể hiện sự kính trọng
- Việc bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể mang đến điều gì? Theo em, bạn Cáo sẽ cảm thấy như thế nào sau khi nhộn lỗi và sửo lỗi?
- Thảo luận về cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị lạc
- Quan sát tranh và trả lời
- Chia sẻ một lần em bị lạc và em làm gì khi ấy.