Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
C. Hoạt động ứng dụng
1. Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Thả con tép bắt con tôm
Tèo mừng tuổi đứa cháu lớp 1:
- Bác có một tờ 20 nghìn và tờ 50 nghìn, cháu lấy tờ nào?
- Cháu lấy tờ màu xanh ạ
- Tại sao cháu thích tờ xanh?
- Vì màu xanh là màu hy vọng
Lúc này ông bác rất vui vì đứa cháu lớp 1 biết nghĩ như vậy!
- Vậy cháu hy vọng gì?
- Cháu hy vọng bác cho cháu nốt tờ kia ạ!
Tuyệt chiêu đòi nợ xấu
Trên đường Tý gặp Tèo rồi than phiền với Tèo:
– Tao cho thằng bạn tao vay 1000 đô la nhưng không có giấy tờ gì, giờ gần Tết rồi không sao đòi lại được mày ạ.
Tèo vội nói:
– Thế thì mày hãy viết ngay cho hắn một lá thư, mày đòi nó trả 1500 đô la.
Tý liền đáp:
– Nhưng hắn chỉ vay tao có 1000 đô la thôi mà.
Tèo cười rồi nói:
– Mày cứ viết 1500 đô la, khi hắn nhận được thư, hắn thấy vô lý thì hắn ta sẽ viết trả lời là chỉ vay mày 1000 đô la. Như thế thì mày dùng lá thư đó làm chứng cứ để kiện hắn được rồi.
Tý vội la lên:
– Tuyệt!
Xem thêm bài viết khác
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về việc trực nhật lớp của tổ em, trong đó có câu kiểu Ai làm gì?
- Tìm lời giải nghĩa hoặc hình ảnh thích hợp với mỗi từ ngữ, ghi vào vở:
- Viết vào vở một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một lần em được đi chơi xa, trong đó ít nhất một câu có dùng trạng ngữ. Gạch dưới trạng ngữ trong câu
- Viết đoạn văn tả một bộ phận loài cây mà em yêu thích
- Giải bài 25B: Trong đạn bom vẫn yêu đời
- Nhớ viết: Chuyện cổ tích về loài người (4 khổ thơ đầu)
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về vẻ đẹp của mỗi sự vật
- Thảo luận, sắp xếp các câu sau đây thành đoạn văn
- Khu đền chính được xây dựng kì công như thế nào? Phong cảnh khu đền vào lúc hoàng hôn có gì đẹp?
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về phẩm chất của mỗi người trong ảnh
- Tìm những từ cùng nghĩa với từ dũng cảm trong các từ dưới đây, viết lại vào vở: