Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
C. Hoạt động ứng dụng
1. Cùng người thân sưu tầm một truyện cười
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Thả con tép bắt con tôm
Tèo mừng tuổi đứa cháu lớp 1:
- Bác có một tờ 20 nghìn và tờ 50 nghìn, cháu lấy tờ nào?
- Cháu lấy tờ màu xanh ạ
- Tại sao cháu thích tờ xanh?
- Vì màu xanh là màu hy vọng
Lúc này ông bác rất vui vì đứa cháu lớp 1 biết nghĩ như vậy!
- Vậy cháu hy vọng gì?
- Cháu hy vọng bác cho cháu nốt tờ kia ạ!
Tuyệt chiêu đòi nợ xấu
Trên đường Tý gặp Tèo rồi than phiền với Tèo:
– Tao cho thằng bạn tao vay 1000 đô la nhưng không có giấy tờ gì, giờ gần Tết rồi không sao đòi lại được mày ạ.
Tèo vội nói:
– Thế thì mày hãy viết ngay cho hắn một lá thư, mày đòi nó trả 1500 đô la.
Tý liền đáp:
– Nhưng hắn chỉ vay tao có 1000 đô la thôi mà.
Tèo cười rồi nói:
– Mày cứ viết 1500 đô la, khi hắn nhận được thư, hắn thấy vô lý thì hắn ta sẽ viết trả lời là chỉ vay mày 1000 đô la. Như thế thì mày dùng lá thư đó làm chứng cứ để kiện hắn được rồi.
Tý vội la lên:
– Tuyệt!
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 23C: Vẻ đẹp tâm hồn
- Quan sát hình ảnh bác sĩ và tên cướp trong bức tranh dưới đây và nhận xét về vẻ mặt, hình dáng của các nhân vật
- Điền từ ngừ đã cho thích hợp với mỗi chỗ trông để hoàn thành đoạn văn sau:
- Viết lại một thành ngữ hoặc tục ngữ đã học trong mỗi chủ điểm nói trên
- Trong mỗi câu sau, từ lạc quan được dùng với nghĩa a hay b?
- Giải bài 29C: Du lịch - Thám hiểm
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Xếp vào ô thích hợp trong bảng dưới đây các từ thể hiện vẻ đẹp của người, con vật và cảnh vật. Viết kết quả vào vở hoặc Phiếu học tập.
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Quan sát các tấm ảnh dưới dây, trả lời câu hỏi: Em nghĩ gì khi ngắm những bức ảnh trên? Nói 3-4 câu về hình ảnh đẹp trong một tấm ảnh ở trên hoặc trong tranh ảnh em sưu tầm
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Bức ảnh chụp cảnh gì? Cảnh đó có đẹp?
- Đặt câu với những từ ngữ em thống kê ở hoạt động 3 và chép vào vở