Đáp án phiếu bài tập tuần 35 tiếng Việt 3 tập 2

  • 1 Đánh giá

Bài làm:

TUẦN 35

A - Đọc (10 điểm)

I. Đọc thành tiếng (6 điểm)

Đọc từng đoạn trích (khoảng 70 chữ) và TLCH, sau đó tự đánh giá theo biểu điểm tương tự bài kiểm tra đọc giữa học kì II (Tuần 27)

Yêu câu về trả lời câu hỏi:

(1) Nen-li có quyết tâm rất cao để giành chiến thắng như thế nào? (Thầy giáo khen giỏi, khuyên xuống nhưng cậu vẫn cố gắng leo và đứng thẳng trên xà một cách kiêu hãnh.)

(2) Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì? (Oán hận người đã bắn chết cin, chia cắt tình mẫu tử,...)

(3) Chứng kiến cái chết của vượn mẹ, bác thợ săn làm gì? (Bác đứng lặng, chảy nước mắt, cắn môi, bẻ gãy nỏ, lẳng lặng ra về, quyết bỏ nghề đi săn.)

(4) Vì sao vợ Cuội mắc chứng hay quên? (Vợ Cuội ngã vỡ đầu, Cuội nặn bộ óc bằng đất sét rồi rịt lá cho khỏi, vợ Cuội sống lại nhưng từ đó mắc chứng hay quên.)

(5) Vì sao chú Cuội bay lên cung trăng? (Vợ Cuội quên lời chồng dặn, đem nước giải tưới cho cây thuốc, khiên cây lững thững bay lên trời; Cuội sợ mất cây, nhảy tới ôm bộ rễ thì bị cây bay lên đưa tận tới cung trăng.)

II - Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm)

Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi:

1. c

2. b

3.a (Gạch dưới một vài từ ngữ, VD: tôi, bạn, bác; cãi lại, không đồng ý, quyết định đi hỏi, ngẫm nghĩ...)

4. a

(Đúng mỗi câu, được 1 điểm)

B - Viết (10 điểm)

I - Chính tả nghe - viết (5 điểm)

HS nhờ người khác đọc để nghe - viết bài chính tả (gồm cả đầu bài và tên tác giả) trong khoảng 16 phút, sau đó tự đành giá theo biểu điểm tương tự bài kiểm tra viết giữa học kì II (Tuần 27)

II - Tập làm văn (5 điểm)

Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại một việc làm của em có thể hiện ý thức (hoặc hành động) bảo vệ môi trường, ví dụ: chăm sóc bồn hoa, vườn cây, trồng cây xanh; nhặt rác, dọn rác, dọn vệ sinh nơi công cộng; ngăn chặn những hành động, việc làm có hại cho môi trường,... (thời gian làm bài khoảng 25 phút); nội dung đúng yêu cầu đề bài, trình bày sạch sẽ, diễn đạt rõ ý: 5 điểm.

VD:

Chủ nhật tuần trước, em và các bạn trong ấp đã cùng ông Hai và ông Bảy rào những cây non mới được trồng ở ven đường mới. Chúng em khiêng những bó que tre từ sân nhà văn hoá ra đường. Sau đó, hai ông hướng dẫn chúng em rào từng cây non. Đến khoảng 11 giờ trưa, toàn bộ 10 cây non đã được rào cẩn thận. Ông Bảy nói: "Vậy là mấy cây này sẽ không bị xe đụng, không bị trâu bò phá. Chẳng bao lâu nữa chúng sẽ xanh tốt như hàng cây trước trường Tiểu học của các cháu đấy!" Những hôm sau, trên đường tới lớp, em ngắm nhìn hàng cây và thấy vui vì mình đã làm được một việc tốt cho môi trường thêm đẹp.

  • 4 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021