Đáp án phiếu bài tập tuần 9 tiếng Việt 3 tập 1

  • 1 Đánh giá

Bài làm:

TUẦN 9 - ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I

A - Đọc (10 điểm)

I - Đọc thành tiếng (6 điểm)

Đọc từng đoạn trích (khoảng 60 chữ) và trả lời câu hỏi (TLCH), sau đó tự đánh giá theo biểu điểm dưới đây:

- Đọc đúng tiếng, đúng từ: 3 điểm.

(Đọc sai dưới 3 tiếng: 2,5 điểm; đọc sai 3 hoặc 4 tiếng : 2 điểm; đọc sai 5 hoặc 6 tiếng: 1,5 điểm; đọc sai 7 hoặc 8 tiếng: 1 điểm; đọc sai 9 hoặc 10 tiếng: 0,5 điểm; đọc sai trên 10 tiếng: 0 điểm.)

- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu hoặc cụm từ rõ nghĩa (có thể mắc lỗi về ngắt nghỉ hơi ở 1 hoặc 2 chỗ): 1 điểm

(Không ngắt nghỉ hơi đúng ở 3 đến 4 dấu câu: 0,5 điểm; không ngắt nghỉ hơi đúng 5 dấu câu trở lên: 0 điểm)

- Tốc độ đọc đoạn trích đạt yêu câu (không quá 1 phút) : 1 điểm

(Đọc quá 1 phút đến 2 phút: 0,5 điểm; đọc quá 2 phút, phải đánh vần nhẩm: 0 điểm)

- Trả lời đúng ý câu hỏi: 1 điểm

VD:

(1) Khi nhà vua cho người đem đến một con chim sẻ nhỏ bảo cậu bé làm ba mâm cỗ, cậu đã ứng xử thế nào? (Khi nhà vua cho người đem đến một con chim sẻ nhỏ bảo cậu bé làm ba mâm cỗ, cậu đã đưa cho sứ giả chiếc kim và yêu cầu rèn thành một con dao thật sắc để xẻ thịt chim.)

(2) Bé đóng vai cô giáo dạy các em như thế nào? (Bé đóng vai cô giáo dạt các em bằng cách dùng nhánh trâm bầu làm thước, nhịp nhịp trên tấm bảng, đánh vần từng tiếng cho đàn em đánh vần theo.)

(3) Lan ân hận và muốn làm gì? (Lan ân hận, muốn ngồi dậy xin lỗi mẹ và anh, mong trời mau sáng để nói với mẹ không mua áo len nữa, để tiền mua áo ấm cho cả hai anh em.)

(4) Khi được ông ngoại dẫn đến thăm trường, điều gì đã làm cho tác giả xúc động? (Khi được ông ngoại dẫn đến thăm trường, điều làm cho tác giả xúc động là ông ngoại đã nhắc cháu lên cho gõ thử trong trường hợp để vang lên âm thanh trong treo.)

(5) Vì sao Cô-li-a thấy khó viết bài tập làm văn? (Cô-li-a thấy khó viết bài tập làm văn vì ở nhà mẹ thường làm mọi việc, khó tìm ra được việc nào để kể trong bài văn.)

II- Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm)

Câu1234
Đáp ánBACB

(đúng mỗi câu được 1 điểm)

B – Kiểm tra Viết (10 điểm)

I – Chính tả nghe – viết (5 điểm)

HS nhờ người khác đọc để nghe – viết bài chính tả trong khoảng 15 phút, sau đó tự đánh giá theo biểu điểm dưới đây:

Bài viết không mắc lỗi chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày đúng đoạn thơ: 5 điểm. Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai, lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh; không viết hoa đúng quy định): 0,5 điểm

* Lưu ý: Nếu chữ viết không rõ ràng, sai về độ cao, khoảng cách, kiểu chữ hoặc trình bày bẩn,…. Bị trừ 1 điểm toàn bài.

II- Tập làm văn (5 điểm)

Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 7 câu) kể lại buổi đầu em đi học, theo gợi ý cho trước (thời gian làm bài khoảng 25 phút); nội dung đúng yêu câu đề bài, trình bày sạch sẽ, diễn đạt rõ ý: 5 điểm

VD: Nhớ lại buổi đầu tiên đi học, lòng em lại bồi hồi, náo nức. Buổi sáng hôm ấy, mẹ em bận đi công tác nên bố đưa em tới trường. Tới cửa trường, bố dừng lại mua cho em một quả bóng bay và lá cờ đỏ sao vàng trông rất đẹp. Bố đưa em vào tận sân trường, đến chỗ cô giáo đang tập trung các bạn học sinh lớp 1. Lúc đầu em còn bỡ ngỡ nhưng khi nhìn thấy mấy bạn cùng phố đã quen biết, em mừng quá chạy lại chuyện trò tíu tít. Buổi lễ khai giảng năm học mới hôm ấy thật vui vẻ. Nhưng quả bóng xanh đỏ thi nhau bay vút lên trời cao như mang theo cả niềm vui buổi đầu học của chúng em.

  • 3 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021