Đề cương môn GDCD 6 giữa học kì 2 trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021 - 2022 Đề thi giữa kì 2 Giáo dục công dân 6 - Kết nối tri thức

Giới thiệu Tải về
  • 2 Đánh giá

Đề cương GDCD 6 giữa học kì 2 trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021

Đề cương môn GDCD 6 giữa học kì 2 trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021 - 2022 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Đề cương gồm 8 câu hỏi để các em ôn tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng giải đề. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé.

PHÒNG GD&ĐT NAM TỪ LIÊM

TRƯỜNG THCS MỸ ĐÌNH 2

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II

NĂM HỌC 2021 - 2022

Môn: Giáo dục công dân 6

Câu 1. Tình huống nguy hiểm là gi? Các tình huống nguy hiểm sảy ra là do mấy nguyên nhân? Đó là những nguyên nhân nào?

Câu 2. Đọc tình huống sau và trả lời các câu hỏi:

“Nghỉ hè, Hoa được bố mẹ cho đi du lịch biển cùng cơ quan của bố. Khi đang bơi cùng mọi người, Hoa bất ngờ bị dòng xoáy cuốn ra xa bờ. Qúa bất ngờ và sợ hãi nên Hoa cố gắng thoát ra khỏi dòng nước bằng cách bơi ngược dòng. Thật may vì lúc đó có một bác đang bơi gần đó thấy Hoa gặp nguy hiểm đã gọi cứu hộ trên biển và Hoa được lực lượng cứu hộ đưa lên thuyền”

Câu hỏi:

a. Em có nhận xét gì về cách ứng phó của Hoa?

b. Nếu là Hoa, trong tình huống trên, em sẽ làm như thế nào?

c. Nêu các biện pháp phòng chống tai nạn đuối nước mà em biết?

Câu 3. Đọc tình huống sau và trả lời các câu hỏi:

Nhà Lan và nhà bác Hiệp chung nhau hành lang. Khi đang ngồi chơi trong nhà thì Lan phát hiện khói đen bay ra từ đám cháy nhà bác Hiệp. Lan vội chạy tới cầu thang máy để nhanh chóng thoát khỏi đám cháy.

Câu hỏi:

a. Em có nhận xét gì về cách ứng phó với tình huống trên của Lan?

b. Nếu là Lan, em sẽ ứng phó như thế nào trong tình huống trên?

Câu 4: Khi đang trên đường đi học về, em và ban Tùng gặp giông lớn, sấm sét ầm ầm. Tùng giục em mặc áo mưa và chạy thật nhanh để về nhà.

Câu hỏi: trong tình huống trên, em sẽ xử lí như thế nào?

Câu 5. tiết kiệm được biểu hiện như thế nào?em hãy nêu các biểu hiện của tiết kiệm và chưa tiết kiệm?

Câu 6. Tiết kiệm có ý nghĩa gì đối với mỗi chúng ta? Bản thân em đã tiết kiệm hay chưa? Em hãy nêu những việc làm thể hiện sự tiết kiệm của mình?

Câu 7. Căn cứ vào đâu để xác định công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Câu 8. Bố mẹ Hùng là người Nga đến Việt Nam làm ăn sinh sống. Hùng sinh ra ở Việt Nam. Có người nói Hùng là người Việt gốc Nga, không phải là công dân Việt Nam

Theo em, Hùng có phải là công dân Việt Nam không? Vì sao?

Đề cương môn GDCD 6 giữa học kì 2 trường THCS Mỹ Đình 2 năm 2021 - 2022 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu luyện tập, củng cố kiến thức, chuẩn bị tốt cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới. Chúc các em ôn thi tốt.