Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu Hoạt động trải nghiệm lớp 6

Nội dung
  • 4 Đánh giá

Bài 6: Thách thức của thiên nhiên

Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu là câu hỏi nằm trong phần Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Với phần hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu giúp cho các em nắm chắc bài. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời quý thầy cô cùng các em tham khảo nhé

4. Thi hùng biện về biến đổi khí hậu

Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu.

Bài làm:

Dàn ý bài hùng biện:

Mở đầu giới thiệu:

Điều mà toàn xã hội phải quan tâm nhất hiện nay, là tiếng chuông báo động lớn nhất, chính là vấn đề biến đổi khí hậu.

  • Giải thích

Biến đổi khí hậu Trái Đất: là sự thay đổi của hệ thống khí hậu gồm khí quyển, thủy quyển, sinh quyển, thạch quyển hiện tại và trong tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và nhân tạo trong một giai đoạn nhất định tính bằng thập kỷ hay hàng triệu năm.

Bao gồm: nóng lên toàn cầu, băng tan, nhiệt độ thay đổi, hiện tượng nhà kính,…

  • Thực trạng

Theo thống kê, số cơn bão trên biển Đông ảnh hưởng đến nước ta với cường độ mạnh có chiều hướng tăng lên, mùa bão kết thúc muộn, quỹ đạo của bão trở nên dị thường và số cơn bão ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung bộ, Nam bộ ngày càng tăng.

Ở Mỹ trong năm vừa qua đón những cơn lũ lụt kinh hoàng trong lịch sử khiến nhiều người dân thương vong và ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế quốc dân.

Biến đổi khí hậu đang tác động rộng lớn trên toàn thế giới. Từ vài năm trở lại đây nhân loại phải đứng trước những đe dọa của thiên nhiên, thiên tai và dịch bệnh gây nguy hại cho đời sống con người. Băng tan hai cực, sóng thần, ... lần lượt các thảm họa thiên tai diễn ra trên diện rộng trên nhiều quốc gia. Ngay như ở Việt Nam, bão lũ cũng xảy ra với tần suất cao và cường độ mạnh, ngày càng có nhiều làng "ung thư" xuất hiện,...

Biến đổi khí hậu không phải là vấn đề của riêng ai. Quan tâm và chung tay hành động, chúng ta sẽ giúp cho Trái Đất ngày một xanh tươi, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.Ở nước ta đã có 12 tỉnh công bố tình trạng thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn.

Sự biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Biểu hiện rõ nhất là sự nóng lên của trái đất, là băng tan, nước biển dâng cao; là các hiện tượng thời tiết bất thường, bão lũ, sóng thần, động đất, hạn hán và giá rét kéo dài... dẫn đến thiếu lương thực, thực phẩm và xuất hiện hàng loạt dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm.

3. Nguyên nhân

Do tự nhiên

Chủ yếu do hoạt động của con người: chặt phá rừng bừa bãi, khói thải công nghiệp, xả thải nước trực tiếp ra biển, phá hỏng tầng ozon.

4. Hậu quả

Rừng bị khai thác quá đà gây ra lụt lội, nhiều động vật mất nhà, con người phải chịu cảnh lũ lụt thường xuyên, môi trường khói bụi không có cây lọc khí CO2.

Băng tan ở hai cực gây ra sóng thần, đời sống người dân cực khổ

Ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, tài nguyên thiên nhiên

Đất nước rơi vào tình trạng khó khăn

Gây tình trạng hạn hán kéo dài ảnh hưởng tới vấn đề cây trồng vật nuôi

Biến đổi khí hậu còn gây nên tình trạng lũ lụt, thiên tai...

Ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, thiếu nước sinh hoạt hoặc ô nhiễm nguồn nước

Kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nông dân

5. Giải pháp

Chủ động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Có những chính sách khai thác phù hợp

Kêu gọi mọi người trên toàn thế giới chung tay góp sức bảo vệ trái đất

Kết:

Trái đất là ngôi nhà của chúng ta, vì thế bảo vệ trái đất không bị phá huỷ bởi ô nhiễm môi trường ta phải chung tay góp sức ngăn chặn hiện tượng này.

Hãy tham gia trồng cây, bảo vệ rừng và biển.

Hãy tham gia và tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Những hoạt động tình nguyện của các cá nhân, tập thể có ý nghĩa thiết thực và góp phần phát triển cộng đồng bền vững.

Như vậy Khoahoc đã chia sẻ xong bài Tham gia chủ đề về hùng biện biến đổi khí hậu là câu hỏi nằm trong phần Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em ngoài việc hiểu bài còn giúp cho các em biết chủ động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cũng như kêu gọi những người chung quanh góp sức bảo vệ trái đất. Chúc các em học tốt