Lân lượt từng học sinh trong mỗi nhóm lên bảng ghi những nguy cơ mắt an toàn liên quan đến chủ đề của nhóm mình theo hình thức thi tiếp sức.
4. Đón hè an toàn
Nhận biết những nguy cơ gây mất an toàn khi tham gia hoạt động trong hè:
Bóc thăm chủ đẻ: nước, giao thông, thiết bị trong gia đình, thực phẩm;
Xếp thành bón hàng dọc đứng trước bảng;
Lân lượt từng học sinh trong mỗi nhóm lên bảng ghi những nguy cơ mắt an toàn liên quan đến chủ đề của nhóm mình theo hình thức thi tiếp sức.
1 Thảo luận và chia sẻ vẻ cách thức phòng tránh những nguy cơ gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động trong mùa hè.
Bài làm:
Những nguy cơ mất an toàn là: dễ bị cháy nổ, giao thông đi lại có thể bị nguy hiểm khi không để ý kĩ, thực phẩm dễ bị ngộ độc, dễ bị lạc.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu vẻ sự lên hệ giữa tính cách, hứng thủ của bản thân với các nghề truyền thống
- Mô tả góc học tập hiện nay của em:
- Xử lí tỉnh huống sau: Tiết kiệm suốt một tháng, em mới đủ tiền đề mua một cuốn sách mà em yêu thích. Nhưng các bạn rủ em đi ăn liên hoan vào ngày mai. Số tiền đó không thể đủ để chỉ tiêu cho cả hai việc. Chia sẻ cách xử lí của em.
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: An toàn lao động ở các làng nghề
- Liệt kẻ những vấn đẻ liên quan đến sức khoẻ có thẻ gặp phải trong mùa hè. Nêu các cách thức chăm sóc, bảo vệ bản thân khi mùa hè đến.
- Chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ của em trong mùa hè trước?
- Xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền về những việc cần làm đề giảm thiêu tác động của biến đối khi hậu đến cuộc sống, sức khoẻ của con người.
- Mỗi nhóm tự chọn một công cụ hoặc nguyên liệu của nghệ truyền thống ở hoạt động 1 và mô tả tớm tắt cách sử dụng.
- Chia sẻ sự hiểu biết của em về các hoạt động của nhà trường theo gợi ý:
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách cánh diều Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Lập kế hoạch tự rèn luyện bản thân, phát triển bản thân thành người em mong muốn.
- Thuyết trình về chủ để gia đình. Gợi ý về nội dung: