-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Độ lớn của vận tốc (còn gọi là tốc độ) biểu thị mức độ nhanh, chậm của chuyển động?
5. Ở tiểu học, em đã được học về vận tốc chuyển động của một vật.
Hãy suy nghĩ và thảo luận những câu hỏi sau:
a) Độ lớn của vận tốc (còn gọi là tốc độ) biểu thị mức độ nhanh, chậm của chuyển động?
b) Nếu một vật chuyển động lúc nhanh, lúc chậm thì:
- Tốc độ chuyển động của vật có thay đổi không?
- Vật có chuyển động đều không?
Bài làm:
a) Đúng vậy. Tốc độ cho biết mức độ nhanh hay chậm của chuyển động.
b) Nếu một vật chuyển động lúc nhanh, lúc chậm thì:
- Tốc độ chuyển động của vật có thay đổi. Lúc nhanh thì tốc độ lớn hơn, còn lúc chậm thì tốc độ nhỏ hơn.
- Vật không chuyển động đều được, vì tốc độ lúc nhanh lúc chậm thay đổi theo thời gian.
Cập nhật: 08/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- 2. Gọi tên các bộ phận là cơ quan sinh dưỡng của cây và nêu chức năng của chúng
- Tại sao khi dùng mặt phẳng nghiêng đưa vật lên cao theo phương nghiêng lại dễ dàng hơn khi nâng vật theo phương thẳng đứng?
- Làm bài tập
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Quang sát 2 cây trong hình 13.4. Thảo luận
- Quan sát hình 8.1, thảo luận nhóm về 3 loại tế bào
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng
- Hãy cho biết vật thể có ở đâu? Chất có ở đâu?
- Nêu cách chia độ theo thang nhiệt độ Xen-xi-út.
- Hình 19.1 là đại diện của Động vật không xương sống. Em hãy điền tên của các động vật đó với các từ cho sẵn...
- Hãy chỉ ra đâu là vật thể, đâu là chất (những chữ in nghiêng) trong các câu sau
- Tại sao một số loài Động vật có xương sống đang trên đà suy giảm?