Khoa học tự nhiên 6 Bài 2: Dụng cụ thí nghiệm và an toàn thí nghiệm
Soạn bài 2: Dụng cụ thí nghiệm và an toàn thí nghiệm - sách VNEN khoa học tự nhiên 6 trang 7. Phần dưới đây sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học, cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hãy liệt kê các dụng cụ có ở trong phòng thí nghiệm mà em biết. Có thể phân loại và sắp xếp những dụng cụ này thành những nhóm như thế nào?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
2.Sử dụng kính lúp cầm tay để quan sát một vật thể nhỏ bất kì ở khoảng cách gần và đưa dần ra xa, em có nhận xét gì?
Cách sử dụng kính lúp như thế nào?
3. Thảo luận nhóm chỉ ra các bước sử dụng kính hiển vi như thế nào?
5.Tìm hiểu trong phòng thí nghiệm:
Những dụng cụ dễ vỡ: ...........................
Những dụng dụ hóa chất dễ cháy: ..............................
Những dụng cụ vật liệu mau hỏng: ...................................
6. Để bảo đảm an toàn cho mình và các bạn trong quá trình sử dụng dụng cụ làm thí nghiệm, ta phải làm gì?
C. Hoạt động luyện tập
3. Nêu cấu tạo (các bộ phận chính) của cân đồng hồ, cách sử dụng cân và thực hành đo khối lượng của một vật.
D-E. Hoạt động vận dụng - Tìm tòi mở rộng
1. Trao đổi với người thân để tìm hiểu thêm về an toàn cháy nổ, an toàn điện, sơ cứu bỏng hóa chất, vệ sinh môi trường trong phòng thí nghiệm hoặc phòng học bộ môn của nhà trường. Viết một bài nói về điều này để chia sẻ với bạn
2. Làm một bảng nội quy phòng thí nghiệm, chia sẻ với các bạn thông qua "góc học tập của lớp".
Xem thêm bài viết khác
- Ngưới ta quan sát thấy những con chim đứng ở vòng ngoài cùng sau một thời gian chịu rét đã chui vào giữa và cứ thế chúng có thể duy trì được nhiệt độ thích hợp. Hãy giải thích vì sao?
- 1. Quan sát hình 14.4
- 1. Trò chơi “Thi kể tên các bộ phân của cây xanh”
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- 1. Thảo luận và nêu vai trò của sinh sản đối với thực vật và đối với con người. Cho ví dụ minh họa.
- Quan sát hình 19.3 và gọi tên các loại giun (giun đốt, sán, giun đũa, giun kim)...
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- Quan sát các hình 31.5 a, b, c, d, gọi tên loại lực ma sát, chỉ rõ ma sát có lợi hay có hại.
- Kẻ lại bảng dưới đây vào vở, đánh dấu (x) vào từng cột tương ứng
- Bộ đề thi học kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 năm 2021 – 2022 (Sách mới) Đề thi học kì 2 môn KHTN 6
- b, Các loại thân