Đoạn trích sau đem lại cho em bài học gì về lựa chọn từ ngữ để gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay?
E. Hoạt động mở rộng tìm tòi.
Đoạn trích sau đem lại cho em bài học gì về lựa chọn từ ngữ để gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay?
Bài làm:
Đoạn trích sau đem lại cho em bài học gì về lựa chọn từ ngữ để gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay:
- Mỗi cá nhân nói và viết cần có ý thức tôn trọng và yêu quý Tiếng Việt.
- Có thói quen cẩn trọng,cân nhắc, lựa lời khi sử dụng Tiếng Việt để giao tiếp sao cho lời nói phù hợp với nhân tố giao tiếp để đạt hiệu quả cao nhất.
- Rèn luyện năng lực nói và viết theo đúng chuẩn mực.
- Loại bỏ những lời nói thô tục, kệch cỡm pha tạp, lai căng không đúng lúc.
- Biết cách tiếp nhận những từ ngữ của nước ngoài.
- Biết cách làm cho Tiếng Việt phát triển
Xem thêm bài viết khác
- Truyện Cố hương có nhiều nhân vật. Đó là những nhân vật nào?
- Luyện tập viết bài văn thuyết minh
- Nêu cảm nhận chung của em về đoạn thơ Cảnh ngày xuân
- Người lính lái xe hiện lên như thế nào trong bài thơ ( tư thế, bản lĩnh, ý chí, tâm hồn...)
- Kể tóm tắt nội dung Truyện Kiều và nêu những giá trị nổi bật của tác phẩm.
- Theo em, nguồn cảm hứng nào đã chi phối ngòi bút tác giả khi tạo dựng hình ảnh người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ?
- Hãy đọc một bài thơ/ đoạn thơ hoặc một câu chuyện kể về tình cha con
- Khung cảnh mùa xuân được miêu tả qua những chi tiết nào?
- Không khí và hoạt động của lễ hội trong tiết Thanh Minh được thể hiện như thế nào?
- Đọc các đoạn thơ sau và thực hiện yêu cầu ở dưới:
- Tìm đọc toàn bộ tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du, ghi lại một số câu thơ hay có yếu tố miêu tả.
- Em có nhận xét gì về nhan đề bài thơ? Nếu bỏ "bài thơ" thì ý nghĩa nhan đề có thay đổi không?...