Đoạn văn có sử dụng câu cầu khiến và câu nghi vấn chủ đề môi trường
Câu 2: Đoạn văn có sử dụng câu cầu khiến và câu nghi vấn
Bài làm:
Nhiệt độ đang ngày càng nóng lên và gây ra nhiều hậu quả đối với các loài sinh vật trên Trái Đất. Những khối băng khổng lồ ở Bắc và Nam cực đang ngày tan rã nhanh chóng hơn, khiến lượng nước trên các đại dương dâng cao và nhấn chìm nhiều vùng đất thấp. Những cánh đồng tươi tốt sẽ dần mất đi do nước biển ngập sâu và không thể canh tác. Nhiệt độ cao khiến nhiều loài vật không thể thích nghi và có nguy cơ diệt vong. Nắng nóng đi kèm hạn hán khiến cho sản xuất nhiều nơi bị ngưng trệ, gây thiếu hụt lương thực ở nhiều quốc gia, đặc biệt và vùng Trung Á và châu Phi. Sự gia tăng nhiệt đó của trái đất chính là do con người đã tàn phá rừng và phát triển công nghiệp nhanh, làm tăng lượng khí thải độc hại ra môi trường. Con người rồi sẽ ra sao ? Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường để bảo vệ chính cuộc sống của chính mình.
Xem thêm bài viết khác
- Văn thuyết minh về nhà thơ Tế Hanh và bài thơ quê hương
- Có thể đặt dấu chấm hỏi ở cuối những câu sau không? Vì sao?
- Viết một đoạn văn ngắn về một trong các đề tài sau đây: Lợi ích của đi bộ đối với sức khoẻ
- Trong hai câu thơ cuối của bài thơ chữ Hán, sự sắp xếp vị trí các từ nhân (và thi gia), song, nguyệt ( và minh nguyệt) có gì đáng chú ý
- Trong các cách hỏi đường dưới dây, em nên dùng những cách nào để hỏi người lớn?
- Thử khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
- Nếu muốn giới thiệu theo trình tự tham quan hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn từ xa đến gần, từ ngoài vào trong thì nên sắp xếp theo thứ tự giới thiệu như thế nào
- Phần đầu tác giả nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Mục đích đó là gì?
- Theo em, cái hay của bài thơ được thể hiện nổi bật ở những điểm nào
- Nội dung chính bài: Câu nghi vấn
- Bài hịch có thể chia làm mấy đoạn? Nêu ý chính của từng đoạn
- Đề 2 bài tập làm văn số 6 ngữ văn lớp 8: Từ bài Bàn luận về phép học....