Đọc kĩ bài văn Động Phong Nha và cho biết bài văn có thể chia thành mấy đoạn?
Câu 2: trang 148 sgk ngữ văn 6 tập 2
Đọc kĩ bài văn Động Phong Nha và cho biết bài văn có thể chia thành mấy đoạn? Nếu là hai thì cách chia và nội dung cụ thể của từng đoạn là gì? Nếu ià ba thì h chia và nội dung cụ thể của từng đoạn là gì?
Bài làm:
Bài văn có thể chia làm ba đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu đến "những xóm làng, nương ngô, bãi mía nằm rải rác".
=> Vị trí địa lí và giới thiệu lối vào động Phong Nha;
Đoạn 2: Từ "Phong Nha gồm hai bộ phận" đến "tiếng chuông nơi cảnh chù, đất Bụt".
=> Giới thiệu cảnh tượng trong động Phong Nha.
Đoạn 3: Từ "Với một vẻ đẹp đặc sắc" đến hết.
=> Khẳng định những giá trị của động Phong Nha, nêu những tiềm năng của Phong Nha trong việc khai thác du lịch, thám hiểm và nghiên cứu khoa học.
Cũng có thể chia bài văn thành hai đoạn:
Đoạn 1: Từ đầu "tiếng chuông nơi cảnh chùa, đất Bụt".
=> Vị trí địa lí và giới thiệu lối vào động Phong Nha;
Đoạn 2: Từ "Với một vẻ đẹp đặc sắc" đến hết.
=> Khẳng định những giá trị của động Phong Nha, nêu những tiềm năng của Phong Nha trong việc khai thác du lịch, thám hiểm và nghiên cứu khoa học.
Xem thêm bài viết khác
- Tả lại hình ảnh của mẹ khi em làm được một việc tốt
- Từ bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của Minh Huệ, em hãy tưởng tượng mình là anh bộ đội đã được chứng kiến câu chuyện cảm động đó và kể lại bằng một bài văn
- Bài thơ kể lại hai lần anh đội viên thức dậy nhìn thấy Bác không ngủ. Em hãy so sánh tâm trạng và cảm nghĩ của anh bộ đội viên với Bác Hồ trong hai lần đó
- Giá trị nội dung và nghệ thuật trong Cây tre Việt Nam
- Nêu đại ý của bài văn Lòng yêu nước
- Em hãy cho biết: Diễn biến tâm trạng của nhân vật người anh qua các thời điểm: từ trước cho đến iúc thấy em gái tự chế màu vẽ, khi tài năng hội hoạ của em gái được phát hiện
- Soạn bài: Ôn tập về dấu câu (dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than)
- Đoạn hội thoại dưới đây có dấu chấm hỏi nào dùng chưa đúng không? Vì sao?
- Em hãy tả lại bằng miệng quang cảnh lớp học trong Buổi học cuối cùng
- Soạn bài: Thầy bói xem voi
- Ý nghĩa, tâm trạng (đặc biệt là thái độ đối với việc học tiếng Pháp) của chú bé Phrăng diễn biến như thế nào trong buổi học cuối cùng?
- Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự gắn bó của tre với con người trong lao động và cuộc sống hằng ngày. Nêu giá trị của các phép nhân hoá đã được sử dụng để nói về cây tre và sự gắn bó của tre với con người