Dựa vào các tỉ lệ bản đồ sau đây: 1 : 1 000; 1 : 500 000 và 1; 9 000 000, cho biết 5 cm trên mỗi bản đồ tương ứng với bao nhiêu km trên thực tế
Câu 4: Dựa vào các tỉ lệ bản đồ sau đây: 1 : 1 000; 1 : 500 000 và 1 : 9 000 000, cho biết 5 cm trên mỗi bản đồ tương ứng với bao nhiêu km trên thực tế
Bài làm:
* Tỉ lệ 1 : 1 000
Tỉ lệ trên cho biết 1 cm trên bản đồ tương ứng với 1 000 cm trên thực tế
=> 5 cm trên bản đồ tương ứng với 5 000 cm trên thực tế. Tương ứng 0.05 km
* Tỉ lệ 1 : 500 000
Tỉ lệ trên cho biết 1 cm trên bản đồ tương ứng với 500 000 cm trên thực tế
=> 5 cm trên bản đồ tương ứng với 5 x 500 000 = 2 500 000 cm trên thực tế. Tương ứng 25 km
* Tỉ lệ 1 : 9 000 000
Tỉ lệ trên cho biết 1 cm trên bản đồ tương ứng với 9 000 000 cm trên thực tế
=> 5 cm trên bản đồ tương ứng với 5 x 9 000 000 = 45 000 000 cm trên thực tế. Tương ứng 450 km
Xem thêm bài viết khác
- Thực vật và động vật ở vùng có những đặc điểm gì để thích nghi với điều kiện sống khắc nghiệt
- [Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 17: Thời tiết và khí hậu. Biến đổi khí hậu
- Khái niệm lịch sử được hiểu như thế nào? Nêu ví dụ cụ thể.
- Nhân dân ta đã làm gì để bảo vệ và phát triển văn hoá dân tộc trong hàng nghìn năm Bắc thuộc?
- Nêu sự khác nhau giữa nội sinh và ngoại sinh. Trình bày ý nghĩa của nội sinh và ngoại sinh trong hiện tượng tạo núi.
- Em hãy nêu ví dụ về tác động của thiên nhiên đến sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải và du lịch.
- Hãy mô tả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hiện tượng ngày, đêm luân phiên trên Trái Đất.
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 9: Trung Quốc từ thời cổ đại đến thế kỉ VII
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 6: Sự chuyển biến và phân hóa của xã hội nguyên thủy
- Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển thị trên hình 4. Còn bao nhiều % nữa thì độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?
- Hãy xây dựng đường thời gian từ thời nhà Hán đến thời nhà Tùy Câu hỏi 3 trang 41 Lịch Sử lớp 6
- Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường