Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Câu 2: Dựa vào sự hiểu biết của bản thân, hãy nêu một số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao?
Bài làm:
Môt số công trình sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam được đánh giá cao:
- Đặng Thị Ngọc Ánh làm giấy từ lá cây
Bạn Đặng Thị Ngọc Ánh là nữ sinh của lớp 12A2 trường THPT Tam Giang, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã chế tạo ra giấy từ lá cây.
Ngọc Ánh tâm sự, khi thấy các bác lao công vất vả gom lá cây rụng đầy ngoài đường em đã nghĩ phải làm cái gì đó có lợi từ những thứ rác này, và giấy từ lá cây đã ra đời sau nhiều tháng nghiên cứu của cô học sinh. Để làm được giấy, bạn sử dụng công thức: Lá chuối tươi (30%), lá khô (30%), thân tre (38%), các nguyên liệu phụ như hồ dán, nước vôi trong (2%). Sản phẩm “giấy xanh” được làm từ lá và vỏ cây của Ánh đã được đánh giá rất cao tại cuộc thi Khoa học và kĩ thuật INTEL ISEF 2011-2012.
- Đặng Thu Hiền chế tạo xe lăn cho người không tay
Đặng Thu Hiền, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế chiếc xe lăn không gắn động cơ mà điều khiển bằng việc đạp và chuyển động của cơ thể. Nguyên lý hoạt động của xe vô cùng thuận tiện cho người sử dụng.
Chiếc xe dành cho người bị khuyết tật tay, họ dùng chân để di chuyển. Đồng thời phương thức bẻ lái dựa trên quán tính nghiêng người của người lái. Khi muốn rẽ trái chỉ cần xoay người sang trái, làm ngược lại khi muốn rẽ phải. Hệ thống đề giúp xe chạy phù hợp với mọi địa hình và tiện ích cho người sử dụng. Xe có thể dùng cho những người bị liệt tay, cụt tay, thậm chí là cụt cả hai tay….
Xem thêm bài viết khác
- Thế nào là quản lí xã hội bằng pháp luật? Muốn quản lí xã hội bằng pháp luật, Nhà nước phải làm gì?
- Việc Nhà nước ưu đãi đối với người lao động có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao...
- Mối liên hệ giữa pháp luật về kinh tế, văn hóa, xã hội với sự phát triển bền vững của đất nước?
- Dựa vào kiến thức đã học, em hiểu thế nào là bình đẳng giữa các dân tộc về chính trị? Theo em, việc nhà nước đảm bảo tỉ lệ thích hợp người dân tộc thiểu số
- “Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là sự nghiệp của toàn dân”. Em hiểu thế nào về quy định này?
- Theo em, quy trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại, quy trình tố cào và giải quyết tố cáo gồm những bước nào?
- Em hãy nêu một vài chính sách của Nhà nước thể hiện quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo.
- Ý nghĩa của việc Nhà nước bảo đảm cho công dân bình đẳng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lí?
- Hành vi giam người của ông Trưởng công an xã có bị coi là trái pháp luật không?
- Bài 2: Thực hiện pháp luật
- Bài 5: Quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo
- Pháp luật thừa nhận bình đẳng trong kinh doanh có vai trò quan trọng như thế nào đối với người kinh doanh và xã hội?