Em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình với người thân hoặc bạn bè về câu nói dưới đây. Câu nói đó giúp em có hành động gì trong thực tiễn?

  • 1 Đánh giá

D. Hoạt động vận dụng

1. Suy ngẫm

Em hãy đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình với người thân hoặc bạn bè về câu nói dưới đây. Câu nói đó giúp em có hành động gì trong thực tiễn?

"Nếu lòng chân thành giúp ta có một thế đứng vững chắc trong quan hệ giao tiếp thì tính giản dị giúp con người tránh xa những thất bại tầm thường, tính khiêm tốn cho ta những thành công trong cuộc sống".

Bài làm:

Đọc câu trên em cảm thấy thật đúng, trong xã hội ngày nay, sự chân thành, sống giản dị và khiêm tốn rất quan trọng đối với con người:

Như chúng ta đã biết, mọi thứ tồn tại lâu bền nhất đều xuất phát từ sự chân thành, khi bạn nói với người khác những câu nói chân thành chắc chắn sẽ chạm đến tận trái tim của người đó và tạo sự tin tưởng của họ dành cho bạn. Nhưng ngược lại, nếu đó chỉ là những câu nói "giả tạo" thì có thể nó sẽ ấn tượng ban đầu nhưng về lâu dài nó nhanh chóng bị lãng quên.

Trong cuộc sống, sống giản dị là đức tình vô cùng cao quý và được nhiều người quý mến. Khi ta sống giản dị, ta sẽ không còn vướng bận những điều nhỏ nhặt, phiên muộn nhỏ nhoi trong cuộc sống, biến cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và tươi đẹp hơn.

Cũng tương tự như vậy, sống khiêm tốn sẽ giúp ta nhận ra được mình mạnh điểm nào, yếu điểm nào để khắc phục. Và những người biết nhận và sửa những điểm yếu của mình thì họ sẽ gặt được thành công trong cuộc sống.

=> Từ câu nói trên, em nhận thấy mình phải tập cách sống giản dị, khiêm tốn, nói và làm một việc gì đó đều xuất phát từ sự chân thành. Có như vậy, mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, an nhiên và thành công.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN GDCD 7