Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ?
Bài tập 10: Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ?
a) Em nhặt được lá thư của ai đó rơi ở sân trường.
b) Phát hiện có người chiếm đoạt thư hoặc xem trộm thư của người khác.
c) Em đang nói chuyện điện thoại thì phát hiện có người nghe trộm
Bài làm:
a) Em nhặt được lá thư của ai đó rơi ở sân trường.
Em sẽ tìm tên người nhận rồi gửi lại cho bạn, nếu không tìm được thì nhờ hệ thống loa truyền thanh của trường tìm giúp
b) Phát hiện có người chiếm đoạt thư hoặc xem trộm thư của người khác.
Em sẽ lại ngăn cản họ và báo với chủ nhân của bức thư biết
c) Em đang nói chuyện điện thoại thì phát hiện có người nghe trộm
Em sẽ dập máy và gọi lại cho người đó sau.
Xem thêm bài viết khác
- Giải SBT GDCD 6 bài 10: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội
- Nhiều trẻ em ở bản Nhắng dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn đã 10 - 12 tuổi mà vẫn chưa biết chữ. Huyện đã cử cô giáo người Tày về bản.
- Giải SBT GDCD 6 bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em
- Em hãy nêu nội dung cơ ban của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quvền được pháp luật báo hộ vể tính mạng, sức khoé, danh dự và nhân phẩm của công dân?
- Giải bài tập 4,5 trắc nghiệm trang 37 sách BT GDCD lớp 6
- Hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân của Đỗ Thanh Thuận thể hiện như thế nào? Nếu chứng kiến sự việc, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy?
- Liên là một nữ sinh lớp 6, học giỏi, tính tình lại dịu dàng nên có nhiều bạn mến. Có một bạn nam lớp khác viết thư kết bạn với Liên. Bình đọc trộm được bức thư đó
- Em hãy phân tích xem trong truyện trên, những ai có hành vi sai trái và sai trái như thế nào ? Em hãy đề xuất cách giải quyết vụ việc trên một cách hợp lí, đúng pháp luật?
- Theo em, vì sao chúng ta phải thực hiện trật tự, an toàn giao thông?
- Hoàn cảnh gia đình của Thảo như thế nào ? Vì sao Thảo học giỏi và là tấm gương cho các học sinh khác noi theo ?
- Giải SBT GDCD 6 bài 15: Quyền và nghĩa vụ học tập
- Những ý kiến dưới đây là đúng hay sai? (trang 42 sbt GDCD 6)