Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
C. Hoạt động luyện tập
1. Thể hiện ý kiến
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao? (Đánh dấu x vào ô tương ứng)
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | ||
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | ||
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | ||
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | ||
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | ||
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | ||
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | ||
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. |
Bài làm:
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | x | |
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | x | |
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | x | |
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | x | |
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | x | |
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | x | |
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | x | |
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. | x |
Xem thêm bài viết khác
- Nam đã thực hiện đúng bổn phận của mình chưa? Tại sao? Hãy minh họa bằng những chi tiết trong tình huống?
- Trước khi được nhận về nuôi, em bé trong câu chuyện trên đã bị tước đi những quyền gì của trẻ em? Vì sao?
- Người bạn trong bài hát đã không được hưởng những quyền nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho các bạn nhỏ này?
- Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Tại sao thư tín, điện thoại, điện tín của công dân cần được bảo đảm an toàn và bí mật?