Giá trị của Động vật không xương sống đối với môi trường
D. Hoạt động vận dụng
Tìm hiểu giá trị của động vật không xương sống đối với môi trường
Bài làm:
- Làm thực phẩm: tôm, cua, mực, sứa,...
- Làm dược liệu: mật ong, vỏ bào ngư,...
- Làm màu mỡ đất đai: giun đất
- Làm thức ăn cho động vật khác: châu chấu, dế mèn...
- Làm sạch môi trường nước, tạo môi trường sống cho nhiều sinh vật khác: san hô
...
Xem thêm bài viết khác
- Hãy trao đổi với bạn, chỉ ra trong các hình ở hình 1.3 hoạt động nào của con người là hoạt động nghiên cứu khoa học.
- Chọn từ thích hợp trong các từ cho sau đây: khác nhau, như nhau, cân bằng, cùng chiều, ngược chiều để điền vào chỗ trống
- Chọn 1 cây trồng em yêu thích, tìm hiểu các đặc điểm về môi trường sống, cách chăm sóc, nhu cầu nước, ánh sáng của cây, ...viết báo cáo và chia sẻ lên góc học tập của lớp.
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống)...
- Quan sát hình 9.3, mô tả sự thay đổi của tế bào từ hình 1--> 2 --> 3.
- 2. Thí nghiệm: Cây cần ánh sáng để làm gì?
- Khi sử dụng đòn bẩy, trong điều kiện nào thì lực nâng vật nhỏ hơn, bằng, lớn hơn trọng lượng của vật?
- c, Chức năng của thân
- Khoa học tự nhiên 6 bài 22: Đa dạng sinh học
- Dùng các từ thích hợp đã cho để điền vào chỗ trống trong các câu sau:
- Con người thường sử dụng những sản phẩm gì từ cá? Hãy kể tên các loại cá có giá trị kinh tế cao mà em biết.
- Nêu một số việc trong sinh hoạt hằng ngày tại gia đình mà em thấy cần phải chú ý để tránh tác hại của sự co dãn vì nhiệt...