Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện ngắn Tôi đi học
Phần tham khảo mở rộng
Câu 1: Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện ngắn Tôi đi học
Bài làm:
Nội dung: Dòng hồi tưởng của nhân vật “tôi” trong những ngày đầu đến trường. Những kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò nhất là buổi tựu trường đầu tiên thường được ghi nhớ mãi.
Nghệ thuật:
- Tự sự xen lẫn miêu tả và biểu cảm
- Miêu tả tinh tế, chân thực diễn biến tâm trạng của ngày đầu tiên đi học.
- Sử dụng ngôn ngữ giàu yếu tố biểu cảm, hình ảnh so sánh độc đáo, ghi lại dòng hồi tưởng, liên tưởng của nhân vật “ Tôi”
- Giọng điệu trữ tình trong sáng.
Xem thêm bài viết khác
- Em thấy thái độ, tình cảm của nhân vật “tôi” đối với lão Hạc như thế nào?
- Nội dung chính bài: Trường từ vựng
- Soạn văn bài: Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác
- Nội dung và nghệ thuật bài thơ Đập đá ở Côn Lôn
- Soạn văn bài: Lập dàn ý cho bài văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm
- Đặt câu với các từ tượng hình, tượng thanh sau đây: lắc rắc, lã chã, lấm tấm, khúc khuỷu, lập loè, tích tắc, lộp bộp, lạch bạch, ồm ồm, ào ào
- Trong đoạn trích dưới đây có hai câu ghép rất dài. Xét vé mật lập luận, có thể tách mỗi vế của những câu ghép ấy thành một câu đơn không? Vì sao?
- Hãy phân tích cách trình bày nội dung trong các đoạn văn sau
- Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện Chiếc lá cuối cùng
- Giá trị nội dung và nghệ thuật bài thơ Muốn làm thằng Cuội
- Nội dung chính bài Trong lòng mẹ
- Nội dung chính bài Ôn dịch, thuốc lá