Giải bài Tập làm văn: Luyện tập tóm tắt tin tức trang 43 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

  • 1 Đánh giá

Soạn bài tiếng Việt 4 tập 2, giải bài Tập làm văn: Luyện tập tóm tắt tin tức trang 43 sbt. Tất cả những câu hỏi, bài tập trong bài chính tả này đều được KhoaHoc hướng dẫn giải chi tiết, dễ hiểu

Câu 1: Trang 43 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

Tóm tắt mỗi tin dưới đây bằng một hoặc hai câu:

a) Được sự quan tâm của Hội Khuyến học phường An Sơn (Tam Kì, Quảng Nam), Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Trường Tiểu học Lê Văn Tám vừa tổ chức trao 10 suất học bổng cho các bạn học sinh nghèo học giỏi và 12 phần quà cho các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lớp học tình thương. Cùng trong dịp này, Liên đội đã tặng 2 suốt học bổng cho các bạn Trường Tiểu học Tam Thông.

Tóm tắt tin:............................................

b) 236 bạn học sinh tiểu học đến từ nhiều nước khác nhau cùng sống chung dưới một mái nhà ấm cúng: Trường Quốc tế Liên hợp quốc (Vạn Phúc, Hà Nội). Tuy mang màu da vàng, trắng, đen, nâu khác nhau nhưng tất cà đều gắn bó với nhau như anh em một nhà. Hàng tuần, vào thứ sáu, các bạn tổ chức sinh hoạt cộng đồng với nhiều hoạt động lí thú : tự giới thiệu, sinh hoạt chủ đề, chơi trò chơi,... Mỗi năm một lần, Trường Quốc tế Liên hợp quốc tổ chức hội chợ. Các bạn học sinh sẽ tự làm các sản phẩm và bán tại hội chợ. Số tiền thu được, các bạn gửi tặng chương trình Phẫu thuật nụ cười.

Tóm tắt tin:............................................

Trả lời.

a. Tóm tắt tin:

Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám (An Sơn - Tam Kì, Quảng Nam) trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

b. Tóm tắt tin:

Hoạt động của 263 bạn học sinh tiểu học đến từ nhiều nước khác nhau, mang nhiều màu da khác nhau ở Trường Quốc tế Liên hợp quốc (Vạn Phúc, Hà Nội).

Câu 2: Trang 43 sbt Tiếng Việt 4 tập 2

Viết một tin nói về hoạt động của chi đội hay của trường (hoặc hoạt động của thôn xóm, phường xã); sau đó tóm tắt tin bằng một hoặc hai câu:

Tóm tắt tin:.............................................

Trả lời.

Dưới sự chỉ đạo của đoàn thanh thiếu niên nhi đồng của xã, hội trưởng Nguyễn Minh Châu đứng ra tổ chức cuộc họp ngày hôm nay- ngày 26-6-2020. Mục đích của cuộc họp ngày hôm nay là phân công các bạn thanh thiếu niên, nhi đồng trong xóm Xuân Kiên thành các 6 nhóm để tổ chức dọn dẹp vệ sinh làng xóm sạch sẽ.

Tóm tắt tin.

Ngày 26-6-2020, hội trưởng Nguyễn Minh Châu đại diện cho đoàn thanh thiếu niên nhi đồng của xã phân công chia đội thành 6 nhóm để tổ chức dọn dẹp vệ sinh làng xóm sạch sẽ.


  • 64 lượt xem