Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích Viết đoạn văn giới thiệu tranh (ảnh) em tự vẽ (tự chụp, sưu tầm) về đề tài yêu thích

Nội dung
  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những đoạn văn mẫu lớp 3 được đăng tải dưới đây để hoàn thiện yêu cầu đề bài Viết đoạn văn giới thiệu tranh (ảnh) em tự vẽ (tự chụp, sưu tầm) về đề tài yêu thích.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 1

Hôm nay, lớp em có tiết Mĩ Thuật. Cô Tuyết đã dạy chúng em cách vẽ tranh phong cảnh. Cả lớp chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài. Sau đó, cô đã yêu cầu chúng em thực hành vẽ tranh. Em đã vẽ cảnh buổi sáng ở quê em. Đầu tiên, em vẽ ông mặt trời xinh đẹp. Sau đó, em vẽ cây cối và những ngôi nhà trên quê em. Cuối cùng, em tô màu cho bức tranh của mình. Nền trời pha giữa màu vàng và màu xanh lá. Qua đây, em cảm thấy thích thú với việc vẽ tranh hơn.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 2

Tuần trước bố em chụp một bức tranh tuyệt đẹp. Bức tranh vẽ cảnh biển Phan Thiết. Cảnh bờ biển Phan Thiết rất đẹp. Có những hàng dừa xanh ngắt nằm dọc bờ biển. Giữa biển có một bãi cát trắng rọng dẫn vào các tòa nhà nghỉ của khách du lịch, sau tòa nhà là những dãy núi tim tím. Trên mặt biển, có những chiếc thuyền chở khách du lịch đi thăm quan đang trôi bồng bềnh trên mặt n­ước. Cảnh vật ở biển Phan Thiết thật yên bình. Yêu cảnh vật ở Phan Thiết và em càng yêu thêm đất nước Việt Nam.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 3

Hôm qua, em đã vẽ một bức tranh. Tranh về phong cảnh quê hương. Phía trên là bầu trời trong xanh. Đám mây trắng bồng bềnh. Ông mặt trời đỏ rực. Phía dưới là cánh đồng lúa chín vàng. Một vài cô chú nông dân đang gặt lúa. Đầu làng là ngôi đền cổ kính, trang nghiêm. Bức tranh làng quê không thể thiếu cây đa cổ thụ. Thân cây cao khoảng sáu bảy mét. Gốc cây to nhiều người ôm không xuể. Bước cuối cùng là tô màu. Bức tranh rất hài hòa về màu sắc, đường nét. Em rất thích bức tranh này.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 4

Vốn là một người yêu thiên nhiên nên hầu hết những bức tranh em vẽ đều về đề tài này. Bức tranh mà em yêu thích nhất chính là "Quê hương mùa lúa chín". Trong tranh, từng hàng lúa vàng óng trải dài tít tắp. Trên đồng là hình ảnh các bác nông dân đang chuẩn bị thu hoạch mùa màng. Phía trên của bức tranh, em vẽ nền trời xanh thẳm, điểm tô là hình ảnh ông mặt trời cùng những cánh chim. Tất cả đã khắc họa hình ảnh quê hương tươi đẹp, bình yên.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 5

Vừa qua, trường em tổ chức cuộc thi vẽ tranh về đề tài bảo vệ môi trường. Đây là một trong những đề tài em rất yêu thích. Với bức tranh của mình, em lựa chọn gam màu sáng làm chủ đạo. Hình ảnh trung tâm là trái đất màu xanh. Xung quanh là các bạn nhỏ với nhiều màu da khác nhau đang cùng nắm tay bảo vệ hành tinh xanh. Phía hai bên bức tranh, em vẽ hình ảnh một vài bạn nhỏ đang nhặt rác, trồng cây,... Dù những nét vẽ chưa được đẹp, đôi chỗ màu pha không đều nhưng em rất yêu quý bức tranh này. Qua bức tranh, em muốn gửi gắm thông điệp: "Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.".

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 6

Trong chuyến đi Đà Lạt cùng gia đình vừa rồi, em đã chụp được một tấm ảnh rất đẹp về cảnh sắc nơi này. Đứng từ vị trí trên cao, em đã bắt trọn khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt trong tiết trời mờ sương. Nổi bật trong bức ảnh là màn sương trắng xoá vô tận. Cảnh vật nơi đây như chìm trong biển trời mờ sương trông thật huyền ảo. Phía xa xa là hình ảnh các dãy núi nhấp nhô trên nền trời xanh thẳm. Bức ảnh đã ghi lại vẻ đẹp của cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam. Mỗi khi nhìn lại bức ảnh, một cảm giác bình yên trỗi dậy, ngập tràn trong tâm trí em.

Giới thiệu tranh em tự vẽ về đề tài yêu thích - Mẫu 7

Em rất yêu thích vẽ tranh, đặc biệt là vẽ tranh chân dung. Trong cuốn tập vẽ của mình, có một bức tranh mà em luôn yêu thích. Đó là bức tranh chân dung mà em đã cùng ông vẽ về bà ngoại. Trong tranh, bà trông rất hiền từ và nhân hậu. Mái tóc bạc trắng như mây cùng nụ cười tươi tắn của bà khiến cho bức tranh thêm ngời sáng. Vì là một hoạ sĩ tài ba, ông đã hướng dẫn em khắc họa những chi tiết nổi bật nhất trên khuôn mặt bà. Đó là ánh mắt dịu dàng hay đôi má lúm hiền lành,... Bức tranh tuy đơn giản nhưng chứa chan tình cảm của em và ông ngoại dành cho bà.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 3. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 3 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.