Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích lớp 3 Tả một đồ vật em yêu thích lớp 3

Nội dung
  • 21 Đánh giá

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích lớp 3 với dàn ý cùng những bài văn mẫu hay chọn lọc được KhoaHoc tổng hợp và đăng tải nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện bài viết của riêng mình, nâng cao kết quả học môn Tiếng Việt 3.

Dàn ý viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

  • Tên đồ vật: bàn học, cặp sách, tủ lạnh…
  • Đặc điểm của các bộ phận: Hình dáng, kích thước, màu sắc…
  • Công dụng của đồ vật: Ví như như tủ lạnh để bảo quản thức ăn…
  • Suy nghĩ của em về đồ vật: Đồ vật hữu ích, cần thiết trong cuộc sống; Giữ gìn đồ vật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích mẫu 1

Đồ vật mà em yêu thích đó là một cây bút máy. Cây bút nhỏ nhắn xinh xinh dài bằng một gang tay của em, tròn trĩnh như ngón tay trỏ của chị. Nắp bút làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc dòng chữ Trung Quốc và số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon lại như búp măng non. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết. Em rất thích chiếc bút này. Mỗi lần viết xong bao giờ em cũng đậy nắp lại cẩn thận bỏ vào hộp viết đặt len vị trí các đồ dùng học tập ở giá sách.

Tả một đồ vật mà em yêu thích mẫu 2

Chiếc hộp bút của em là món quà sinh nhật do người bạn thân nhất tặng. Hộp được đan từ những sợi nhựa giả màu như sợi mây, tạo cảm giác rất đặc biệt. Mở nắp ra, bên trong hộp được chia thành hai tầng. Tầng phía trên nhỏ hơn, em dùng để đặt bút chì và cục tẩy. Tầng dưới thì để bút mực, bút máy các loại. Trông thì không quá lớn, nhưng hộp bút vẫn để được khá nhiều đồ dùng mà không bị chật chội. Em sẽ dùng chiếc hộp bút thật tốt và giữ gìn cẩn thận vì đây là món quà của tình bạn tuyệt vời.

Tả một đồ vật mà em yêu thích mẫu 3

Sinh nhật năm nay, em được tặng rất nhiều quà. Trong đó, em thích nhất là món quà của bạn Phúng. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào hoặc mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích mẫu 4

Hôm trước, bạn Dung có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Tả một đồ vật mà em yêu thích mẫu 5

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 3. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 3 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.