Hằng năm, ở địa phương em đã có những hoạt động nào để tưởng nhớ các anh hùng dân tộc: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lí Bí, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng?

  • 1 Đánh giá

D-E. Hoạt động vận dụng - Tìm tòi mở rộng

1. Hằng năm, ở địa phương em đã có những hoạt động nào để tưởng nhớ các anh hùng dân tộc: Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lí Bí, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng?

Bài làm:

Ví dụ: Lễ hội Mai Thúc Loan (Nghệ An)

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 13 đến 16 tháng giêng hàng năm tổ chức khu mộ vua (xóm Hà Long, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) để tưởng nhớ công tích của Mai Thúc Loan – Vị vua đã có công lãnh đạo nhân dân nổi dậy chống lại ách thống trị hà khắc của nhà Đường, lập nên nhà nước Vạn An độc lập, tự chủ ở thế kỷ VIII (722-726).

Lễ hội Vua Mai là lễ hội vùng của tỉnh Nghệ An, lễ hội được tổ chức theo quy mô vừa nhưng vẫn mang những nghi thức chung như nhiều nơi trong tỉnh và cả nước: lễ tế, rước kiệu, đua thuyền, hội vật…

Hiện nay, ngoài các trò chơi dân gian còn có các hoạt động văn hoá, văn nghệ – thể thao khác như: múa, hát, chiếu phim, triển lãm các chuyên đề lưu động, bóng đá, bóng chuyền; tổ chức tham quan các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh ở quanh khu vực lễ hội như di tích Kim Liên, Di tích tưởng niệm cụ Phan Bội Châu, mộ đồng chí Lê Hồng Phong, Khe Bò Đái, Bến Sa Nam…

  • 21 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn khoa học xã hội 6