Hãy diễn tả nội dung một bài thơ đã được học trong bài Gõ cửa trái tim bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, tuyện, kịch bản, hoạt cảnh)

  • 7 Đánh giá

1. Hãy kẻ vào vở theo mẫu sau và điền thông tin về đặc điểm của các bài thơ đã học trong bài Gõ cửa trái tim:

Nhan đề bài thơNội dung chính Đặc điểm nghệ thuật
Hình ảnh Biện pháp tu từYếu tố tự sự, miêu tả

2. Hãy diễn tả nội dung một bài thơ đã được học trong bài Gõ cửa trái tim bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, tuyện, kịch bản, hoạt cảnh).

Bài làm:

1. Kẻ vào vở theo mẫu sau và điền thông tin về đặc điểm của các bài thơ đã học trong bài Gõ cửa trái tim:

Nhan đề bài thơNội dung chính Đặc điểm nghệ thuật
Hình ảnh Biện pháp tu từYếu tố tự sự, miêu tả
Chuyện cổ tích về loài người Bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Mọi sự sinh ra trên đời là vì trẻ em vì cuộc sống hôm nay và mai sau của trẻ em. Những gì sinh ra ở trên đời này là vì cuộc sống của con người của trẻ em. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ.Trẻ con, bố, mẹ, bàSo sánh kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con.
Mây và sóng Thông qua cuộc trò chuyện của em bé với mẹ, bài thơ Mây và sóng của Ta-go ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng sâu sắc, chứa đựng những triết lí giản dị nhưng đúng đắn về hạnh phúc trong cuộc đờiEm bé, mẹ, mây, sóng Điệp ngữ, đối lập, ẩn dụ, nhân hóaCuộc trò chuyện giữa em bé và những người "trên mây", "trong sóng". Miêu tả hình ảnh thiên nhiên tượng trưng cho tình mẫu tử bao la.

2. Diễn tả nội dung một bài thơ Mây và sóng (đã được học trong bài Gõ cửa trái tim) bằng một hình thức nghệ thuật tranh mà em thích:

  • 962 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Soạn văn 6 tập 1 kết nối tri thức