Hãy tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ. Hãy kể lại cuộc gặp đầy xúc động đó Ngữ văn 8

Nội dung
  • 16 Đánh giá

Hãy tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ và kể lại cuộc gặp gỡ đó được KhoaHoc giải đáp chi tiết với dàn ý cùng những bài văn mẫu 8 hay chọn lọc, mời các bạn cùng tham khảo.

Hãy tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ. Hãy kể lại cuộc gặp đầy xúc động đó.

Bài làm

Dàn ý tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ

1. Mở Bài

Giới thiệu sơ qua về bé Hồng và tác phẩm Trong lòng mẹ

2. Thân Bài

- Cậu bé Hồng có một tuổi thơ đầy cay đắng và bất hạnh

- Là một đứa trẻ với tình yêu thương mẹ bất diệt bất chấp mọi dối trá mà bà cô độc ác cố gieo dắt vào đầu

- Chịu nhiều khổ đau và bất hạnh nhưng vẫn luôn khao khát được gặp mẹ

- Niềm hạnh phúc của cậu vỡ òa khi gặp lại được mẹ

3. Kết Bài

Nêu lên cảm nghĩ bản thân về tình mẫu tử và cậu bé Hồng

Tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ mẫu 1

Tôi là một trong những người bạn thân thiết của Hồng. Trước kia gia đình Hồng rất giàu có nhưng từ khi cha Hồng mất đến nay gia cảnh nhà cậu sa sút hẳn. Cũng từ đó mẹ Hồng phải đi tha hương cầu thực. Chính vì thế Hồng luôn mong ngóng được gặp lại mẹ

Hôm ấy tôi và Hồng đang cùng đi đến cổng trường, thấy có một chiếc xe kéo đi qua, Hồng bỏ lại tôi chạy vụt đi. Cậu ấy chạy đuổi theo chiếc xe kéo có một người phụ nữ. Tôi đoán có lẽ là mẹ Hồng trở về nên cậu ấy mới phản ứng mạnh mẽ như thế. Nghĩ vậy tôi liền chạy theo xem tình hình thế nào. Đến nơi tôi trông thấy Hồng đang ngước mắt lên nhìn người phụ nữ trên xe. Qua cách ăn mặc tôi thấy cô ấy có vẻ cũng khó khăn nhưng khuôn mặt thì vẫn đẹp lắm. Cái cách cô ấy nhìn Hồng âu yếm và trìu mến biết bao, y như ánh mắt mẹ mỗi lần nhìn tôi vậy. Vì chạy quá nhanh trán Hồng ướt đẫm mồ hôi. Tôi thấy mẹ Hồng bế xốc nách Hồng lên ngồi chiếc xe cùng mình. Cô ấy vén vạt áo nâu đã sờn màu, lau những giọt mồ hôi trên trán Hồng rất tỉ mỉ. Thấy thế Hồng vui lắm, cậu cười thật tươi và hạnh phúc. Lâu lắm rồi tôi mới thấy cậu cười tươi như vậy. Rồi tôi thấy Hồng dang tay thật rộng ôm mẹ vào lòng. Cậu như con cún nhỏ rúc vào lòng mẹ, hít hà những mùi hương trên cơ thể mẹ mình. Dù không đứng ở gần nhưng tôi thấy mắt cậu hình như ươn ướt. Cậu áp sát đùi của mình vào đùi mẹ, áp mặt vào ngực mẹ mình như tìm lại hơi ấm bấy lâu nay đã rời xa. Còn mẹ của Hồng thì thủ thỉ từng câu từng câu vào tai cậu nhưng tôi nghe không rõ. Chỉ biết lúc ấy ánh mắt Hồng bỗng vụt sáng ngời. Cô ấy cứ thế ôm Hồng vào lòng, xoa đầu, hôn lên tóc, lên mặt Hồng như bù đắp lại tình yêu dành cho Hồng.

Chứng kiến cảnh gặp gỡ của hai mẹ con Hồng tôi thấy xúc động vô cùng về tình mẫu tử giữa họ. Mong sau này Hồng và mẹ sẽ mãi được sống bên nhau.

Tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ mẫu 2

Tình mẫu tử trong mỗi chúng ta thật thiêng liêng và sâu nặng. Dù trải qua bao bão giông, tình yêu ấy vẫn vẹn nguyên trong trái tim mỗi người con. Cuộc gặp gỡ của cậu bé Hồng và mẹ khiến tôi thật xúc động và nhớ mãi không quên

Tôi và Hồng là bạn thân nên Hồng thường tâm sự với tôi mọi chuyện trong gia đình cậu. Thầy mất, mẹ cậu phải bỏ quê đi tha hương cầu thực. Hồng ở lại sống với gia đình người cô nhưng bà thường xuyên gieo rắc vào đầu cậu những hoài nghi để cậu khinh miệt mẹ mình. Dù vậy cậu vẫn luôn dành tình yêu thương và kính mến mẹ. Tôi thấy thương cho hoàn cảnh của Hồng mà chỉ biết lặng im, lắng nghe những tâm sự của cậu. Sắp đến ngày giỗ đầu của thầy cậu, cậu luôn mong ngóng mẹ về.

Chiều hôm đó, tiếng trống trường vang lên, chúng tôi thu gọn sách vở và cùng nhau ra về. Ra đến cổng trường, tôi thấy Hồng bất chợt nhìn theo chiếc xe kéo đang chở một người phụ nữ. Hồng đuổi theo và gọi:

- Mợ ơi! Mợ ơi! Mợ ơi!.....

Tôi thấy vẻ mặt bối rối của Hồng, chắc cậu sợ gọi lầm người khác. Nếu vậy, lũ bạn cùng lớp chúng tôi sẽ coi đó là một trò cười tức bụng, chúng sẽ khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Cái lầm đó sẽ khiến Hồng thẹn và tủi cực nữa. Nỗi mong ngóng ngày mẹ trở về của cậu khiến tôi thương cậu vô cùng.

Rồi chiếc xe chạy chầm chậm… Người phụ nữ vẫy chiếc nón, đúng là mẹ của Hồng rồi. Hồng đuổi kịp chiếc xe, cậu thở hồng hộc, trán đẫm mồ hôi. Hồng trèo lên xe, đôi chân của cậu ríu cả lại, có lẽ vì đã quá mệt. Mẹ Hồng kéo lấy tay cậu và xoa đầu. Hồng cứ thế òa lên khóc rồi cứ thế nức nở. Tôi không kìm được giọt nước mắt lăn rơi trên má mình, mừng cho cậu vì đã được ở trong vòng tay mẹ. Mẹ Hồng cũng sụt sùi khóc theo và nói:

- Con nín đi! Mợ đã về với các con rồi đây mà

Mẹ Hồng lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho cậu và xốc nách cậu lên xe. Hồng ngắm nhìn mẹ thật kĩ, mẹ cậu không còm cõi xơ xác mà gương mặt vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da mịn, không giống như những gì như bà cô cậu đã kể. Tôi thấy Hồng ngồi trên đệm xe, đùi cậu áp vào đùi mẹ, đầu ngả vào cánh tay mẹ. Cậu cảm giác sự ấm áp đã bao lâu mất đi nay bỗng mơn man khắp da thịt mình. Lâu lắm rồi tôi mới thấy được Hồng vui sướng, hạnh phúc như thế.

Chiếc xe kéo chậm rãi, tôi đi bên cạnh để ngắm nhìn phút giây mong mỏi bấy lâu của cậu. Hồng lăn vào lòng mẹ, bàn tay người mẹ vuốt ve từ trán xuống cằm và gãi rôm ở sống lưng cho cậu. Suốt quãng đường từ ngã tư trường học về đến nhà cậu, tôi thấy mẹ cậu hỏi han nhưng có lẽ cậu chẳng để tâm những câu hỏi đó. Ở bên mẹ là những khoảnh khắc bình yên nhất, Hồng chẳng còn bận tâm những lời nói cay nghiệt hàng ngày của bà cô về mẹ cậu.

Câu chuyện của Hồng khiến tôi cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc của mỗi người con khi được nằm yên trong vòng tay của mẹ. Hồng đã sống trong bao nỗi tủi hổ, bao mong đợi ngày được gặp lại mẹ. Tôi thấy vui cùng với niềm vui của Hồng và cảm thông sâu sắc vỡi những đau khổ, bất hạnh cậu phải trải qua.

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi giữa Hồng và mẹ đã để lại trong tôi bao suy ngẫm về tình mẫu tử cao đẹp. Những tổn thương bấy lâu trong tâm hồn cậu bé được xoa dịu bởi tình mẹ ấm áp và chở che. Dù trải qua hoàn cảnh sống vô cùng khó khăn nhưng không gì có thể ngăn cách được tình yêu của những đứa con dành cho mẹ. Tình yêu ấy thật bất tử và vô cùng thiêng liêng.

Hãy tưởng tượng mình là người chứng kiến cảnh bé Hồng gặp lại mẹ. Hãy kể lại cuộc gặp đầy xúc động đó được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em nắm được nội dung của bài, từ đó chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác đều có tại, tài liệu học tập lớp 8

Chủ đề liên quan