Hãy viết thư thể hiện mong muốn của mình về gia đình trong tương lai bằng hình thức viết thư cho người bạn thân, bạn bè

  • 1 Đánh giá

E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng

Hãy viết thư thể hiện mong muốn của mình về gia đình trong tương lai bằng hình thức viết thư cho người bạn thân, bạn bè

Bài làm:

Ví dụ:

Hà Nội, ngày 25 tháng 12 năm 2019

Lan Anh thân mến!

Nhận được thư của cậu nên tớ rất vui. Cậu có khỏe không? Việc học như thế nào rồi? Thời tiết bên đó chắc khắc nghiệt lắm nhỉ: ban ngày trời nóng như mùa hè, tối lại trở lạnh như mùa đông. Cậu cố gắng ăn uống, giữ gìn sức khỏe nếu không dễ bị cảm lắm đấy.

Chỗ mình bây giờ sang đông rồi, thời tiết hôm nào cũng lạnh. Vì thế, cứ đi ra ngoài là tớ lại bao mình lại như chú gấu vậy.

Mùa đông mang đến những cơn gió lạnh buốt, thi thoảng có một vài cơn mưa làm nhiệt độ lạnh giảm thêm. Nên hôm nay dù là ngày giáng sinh nhưng cả nhà mình lại quây quần cùng nhau bên mâm cơm gia đình. Ai cũng cười nói vui vẻ và bàn những câu chuyện tếu, chuyện của tương lai.

Tớ còn nhớ, bố tớ có hỏi, sau này con muốn có một gia đình như thế nào? Ban đầu nghe bố hỏi vậy tớ cũng ngạc nhiên lắm, nhưng rồi tớ cũng nói cho bố nghe mong muốn của mình. Đó là tớ mong muốn tớ có được một người chồng như bố tớ thôi, không cần quá nhiều tiền, không cần quá đẹp trai chỉ cần đủ tình thương yêu và sự bao bọc đối với tớ và gia đình tớ là được. Rồi chúng tớ sẽ cố gắng từ từ vun đắp cho hạnh phúc gia đình, rồi có những đứa bé thật xinh xắn để hạnh phúc trở nên trọn vẹn. Tớ chỉ mong một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình là tớ mãn nguyện lắm rồi. Cậu có đồng ý như vậy với tớ không? Chắc đọc đến đây cậu phì cười bởi một đứa nhóc như tớ đã suy nghĩ xa xôi về tương lai của mình đúng không? Thực sự, tớ cũng chưa nghĩ tới đâu, chỉ là câu hỏi bông đùa của bố và hằng ngày được chứng kiến cảnh bố mẹ chăm sóc nhau, nhìn cảnh anh hai trêu chọc, đùa vui cùng tớ khiến tớ cũng mong ước gia đình mình sau này như vậy thôi. Chứ bây giờ, nhiệm vụ của tớ là vẫn phải học thật giỏi để bố mẹ tớ vui lòng, cậu cùng tớ cố gắng nhé!

Thôi đêm đã khuya rồi, tớ phải đi ngủ để ngày mai còn đi học. Khi nào nhận được thư của tớ, Lan Anh nhớ phản hồi lại cho tớ nhé. Hãy kể cho tớ nghe về cuộc sống bên ấy và những dự định của cậu nhé. Nhớ cậu nhiều.

Bạn Thân

Ngọc Mai

  • 27 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 9