-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Hoạt động tìm hiểu sự thích nghi của mỏ chim với loại thức ăn Khoa học tự nhiên 9 bài 65
Giải KHTN 9 bài 65
KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án cho câu hỏi Hoạt động tìm hiểu sự thích nghi của mỏ chim với loại thức ăn thuộc hoạt động vận dụng trong bài 65 Khoa học tự nhiên lớp 9.
Hoạt động tìm hiểu sự thích nghi của mỏ chim với loại thức ăn
Kiến thức nền (SGK trang 196)
Chuẩn bị:
Hướng dẫn chung
- chia nhóm 4 HS/nhóm
- đối với mỗi nhóm, đặt 4 loại mỏ và một cốc cho mỗi HS.
Bài làm:
(1) Những gì tôi biết: về sự thích nghi
Do sự thay đổi liên tục của môi trường, các sinh vật cũng biến đổi phù hợp để thích nghi và tồn tại trong môi trường ấy.
(7) Dự đoán: Trong 4 loại mỏ thì Nhíp là loại tốt nhất, lấy được nhiều thức ăn nhất. Vì đây là loại linh hoạt nhất, phần đầu mỏ nhỏ nên có khả năng ăn được nhiều loại thức ăn hơn.
(8) Các em có thể viết 1 đoạn văn từ 5-10 câu mô tả quá trình thực hiện hoạt động này.
(9) Những gì tôi quan sát được:
Mỏ chim | Kẹp giấy | Dây chun | Tăm | Mì ống |
thìa nhựa | x | x | ||
kẹp ống nghiệm | x | x | ||
nhíp | x | x | x | x |
kéo | x |
(10) Những gì tôi học được: Viết một đoạn mô tả về những gì bạn học được từ thí nghiệm trên.
- Mỗi loại mỏ chim sẽ thích hợp với một loại thức ăn khác nhau. Cũng giống như mỗi sinh vật thích nghi với một môi trường sống khác nhau. Tuy nhiên có những sinh vật mang đặc điểm ưu việt có khả năng thích nghi với nhiều môi trường.
(12) Trả lời câu hỏi:
a, loại mỏ chim thích nghi tốt nhất là nhíp. Loại mỏ chim thích nghi kém nhất là kéo.
b, nếu được thay đổi e sẽ lựa chọn mỏ chim phù hợp với các loại thức ăn mình có hoặc tìm đến nơi có loại thức ăn phù hợp với mỏ chim của mình. Vì nếu làm vậy thì kiếm ăn tốt hơn.
c, Nếu đến hòn đảo chỉ có mì ống thì mỏ thìa sẽ thành công nhất, loài có mỏ kéo sẽ kém nhất. Vì mỏ thìa có thể lấy được nhiều thức ăn nhất.
d, sau 50 năm thì em nghĩ trên hòn đảo có thể tồn tại 2 loài mỏ thìa và mỏ nhíp.
e, thí nghiệm này chứng minh cho sự thích nghi của sinh vật.
(13) trong các vi khuẩn, Vi khuẩn có khả năng thích nghi với môi trường có kháng sinh sẽ tồn tại, còn những vi khuẩn khác thì không. Do đó, qua nhiều năm sẽ hình thành chủng vi khuẩn kháng kháng sinh.
- Chúng ta chỉ nên dùng kháng sinh khi cơ thể yếu, không có khả năng chống lại. Còn những khi mặc bệnh nhẹ hoặc có thể có khả năng chống lại thì không nên dùng. Vì chúng ta cần kích thích khả năng thích nghi chống lại môi trường, đồng thời không tạo cơ hội hình thành chủng vi khuẩn kháng kháng sinh.
(14) Biện pháp hữu hiệu nhất ngăn vi khuẩn kháng kháng sinh là:
- kháng kháng sinh chỉ xảy ra nếu tôi chọn đúng loại thuốc.
- kháng sinh có thể giúp tôi vượt qua cảm lạnh và cúm.
-
Viết bài văn ngắn khoảng 600 từ trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng giới trẻ có những hành vi thiếu văn hóa Nghị luận về văn hóa ứng xử của giới trẻ hiện nay
-
Giá trị nội dung và nghệ thuật qua bài thơ Sang thu của Hữu Thỉnh Nội dung và nghệ thuật của bài thơ Sang thu
-
Nêu ý kiến của em về vấn đề đồng phục học đường Nghị luận về vấn đề trang phục học đường
-
Đặt mình là nhân vật người con trong bài thơ Nói với con của Y Phương Soạn bài Nói với con
-
Đề thi thử vào 10 môn Toán tỉnh Hưng Yên năm 2022 Đề khảo sát chất lượng Toán 9 Hưng Yên
-
Đề thi tuyển sinh lớp 10 chuyên Toán Thái Bình năm 2022 Đề thi vào 10 chuyên Toán Thái Bình năm 2022
-
Đề thi vào lớp 10 chuyên Lý trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định năm 2022 Đề thi vào lớp 10 môn Lý năm 2022
-
Nghị luận về khát vọng trong cuộc sống Nghị luận về vai trò của khát vọng trong cuộc sống
-
Đề thi học kì 2 tiếng Anh lớp 9 tỉnh Đồng Nai năm 2022 Đề thi học kì 2 tiếng Anh lớp 9 năm 2022
- Hướng dẫn giải VNEN Khoa học tự nhiên 9 tập 1 Khoa học tự nhiên 9
- Khoa học tự nhiên 9 bài 15 KHTN 9 bài 15 - Nhiễm sắc thể
- Khoa học tự nhiên 9 tập 1 bài 1 KHTN 9 bài 1 - Tính chất của kim loại, dãy hoạt động hóa học của kim loại
- Khoa học tự nhiên 9 bài 7 KHTN 9 bài 7: Các đại lượng cơ bản của dòng điện một chiều trong đoạn mạch
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 65 Sinh vật thích nghi kì diệu với môi trường
- Hoạt động tìm hiểu sự thích nghi của mỏ chim với loại thức ăn Khoa học tự nhiên 9 bài 65
- Quan sát hình 65.3 thảo luận xem những con ếch vàng được tạo ra như thế nào? Khoa học tự nhiên 9 bài 65
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 30 Di truyền y học tư vấn
- Khoa học tự nhiên 9 bài 30 - Khởi động Khoa học tự nhiên 9 Bài 30: Di truyền y học tư vấn