Kể về một người đã gặp khó khăn hoặc rơi vào hoàn cảnh không may nhưng vẫn vượt lên số phận mà em đã nghe hoặc đã đọc

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Kể về một người đã gặp khó khăn hoặc rơi vào hoàn cảnh không may nhưng vẫn vượt lên số phận mà em đã nghe hoặc đã đọc

Bài làm:

Em sẽ kể cho mọi người nghe về tấm gương bằng ý chí và nghị lực của mình đã vượt lên trên số phận để thành công. Đó là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký.

Thầy Nguyễn Ngọc Ký sinh ra đã bị liệt cả hai tay sau một trận ốm quái ác, mọi hoạt động và sinh hoạt đều rất khó khăn. Những tưởng cậu bé ấy sẽ chấp nhận đầu hàng số phận, nhưng không, số phận kém may mắn lại là động lực để thầy cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Thầy vẫn khát khao được đi học như những bạn cùng trang lứa nhưng điều này thực sự rất khó vì đôi tay của thầy không cầm nổi viên phấn thì làm sao có thể cầm được bút để viết nên những con chữ như những bạn bình thường.

Và rồi thầy quyết định tập viết bằng chân, điều tưởng như không thể nhưng lại trở thành hiện thực với thầy. Những ngày đầu tập viết bằng chân của thầy vô cùng cực khổ, đôi bàn chân mỏi nhừ, chữ nguệch ngoạc, rồi chân bị chuột rút đau đớn. Thầy đã từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc, quẳng bút và phấn vào góc nhà. Nhưng rồi thầy vẫn kiên trì tập viết. Ngày nào thầy cũng luyện tập, tập viết mọi lúc mọi nơi, có khi thầy tập viết bằng những mẩu gạch thay cho bút và phấn, những mẩu gạch kẹp vào chân rất khó khăn và còn đau nữa nhưng điều đó không khuất phục được tinh thần học tập của thầy.

Cuối cùng, thầy cũng đã thành công. Thầy không chỉ viết được chữ bằng chân mà thầy còn có thể làm mọi việc bằng đôi chân ấy. Thậm chí, con người đáng kính ấy hiện giờ đã trở thành một nhà giáo của biết bao nhiêu thế hệ học trò. Người thầy ấy đã thắp lên trong lòng mỗi đứa học trò một nghị lực sống phi thường và một niềm tin vào tương lai.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là một tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo. Đó là hình ảnh của một con người với ý chí và nghị lực phi thường, vượt lên trên mọi khó khăn, thử thách để đến với thành công.

  • 23 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021