Tả một con vật nuôi ở vườn bách thú

  • 1 Đánh giá

Đề bài: Tả một con vật nuôi ở vườn bách thú

Bài làm:

Mùa hè năm lớp ba, bố mẹ đã cho em và em trai đi vườn bách thú. Em đã tận mắt chứng kiến hình ảnh một chú voi khổng lồ. Em mới chỉ biết đến voi qua những bức ảnh, những bài thơ, bài hát. Mãi đến hôm nay em mới có dịp nhìn thấy một chú voi bằng da bằng thịt như vậy.

Chú voi này là một chú voi cái, vì em còn nhìn thấy theo chân chú ta là một chú voi con rất đáng yêu nữa. Thân hình chú cao sừng sững. Em tưởng là chú sẽ bị nhốt trong một cái lồng khổng lồ nhưng chú lại được sống trong một khoảng đất rộng rãi, cây cối xanh um, có một cái hồ nước nhỏ để chú có thể đầm mình xuống đó. Em chỉ dám đứng từ xa mà nhìn vào. Cặp mắt của chú to và tròn, cứ chăm chăm nhìn vào những người xung quanh. Cái vòi thun thun to và dài, tưởng chừng như một con đỉa khổng lồ đang ngoe ngẩy trên thân hình to lớn của chú voi vậy. Chú ta cũng sẽ dùng chính cái vòi này để cuốn gọn thức ăn cho vào miệng. Chú làm điều ấy khéo léo đến nỗi cả một nắm cỏ to như thê mà không có cọng cỏ nào rơi xuống đất.

Da của chú rất dày, chắc và bóng nhẫy. Cái ngà màu trắng, dài, uốn cong vút lên, nhọn hoắt. Đây chính là vũ khí của chú dùng để tự bảo vệ mình khỏi những kẻ muốn tấn công chú và đứa con bé bỏng của mình.

Đặc biệt 4 cái chân to như bốn cái cột nhà không lồ, đi đi lại lại khắp nơi trong bãi đất. Những bước đi nặng nề, đầy sức mạnh bởi trọng lượng của voi quá lớn. Bốn cái chân này sẽ dẫm nát những thứ ở xung quanh như cây cỏ hoặc những thứ mà nó không thích.

Hai cái tai cứ ve vẩy xua đuổi ruồi muỗi, thi thoảng lại nằm im lìm. Cái tai đó y hệt như chiếc mo cau của bà nội ở nhà, ra và tròn, có vẻ chắc chắn nữa. Người ta bảo tai voi rất thính, có thể nghe được những âm thanh ở rất xa. Cái đuôi cứ quật bên này quật bên khác, dài như một cái chổi khồng lồ mà không ai dám động vào.

Voi là động vật to lớn nhưng nó không hung dữ, em vẫn thấy có nhiều người vào sờ ngà voi và vòi voi. Bởi họ thân thiết và tiếp xúc hằng ngày với nó nên không sợ. Voi ăn thức ăn rất nhiều, vì như thế mới đủ nuôi cơ thể khổng lồ của chú ta. Thức ăn chủ yếu mà chú ăn là các loại cỏ, rau, củ quả. Hình như nó không chừa bất cứ loại thức ăn nào.

Nhìn chú voi đi lại thong dong em thấy rất vui và cảm thấy mình thật may mắn vì được nhìn thấy một chú voi ngoài đời thực và rất khỏe mạnh. Em mong sẽ được gặp lại chú vào một ngày không xa.

  • 13 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021