Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac
Câu 3: Trang 112 - sgk Sinh học 12
Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac.
Bài làm:
Câu 3:
- Học thuyết Đacuyn đã nêu được cơ chế tiến hóa chính hình thành nên các loài CLTN
- Học thuyết Lamac mặc dù có thừa nhận loài có biến đổi nhưng lại không nêu được cơ chế đúng giải thích cho quá trình biến đổi của loài.
Xem thêm bài viết khác
- Trong mỗi chu trình sinh địa hoá có một phần vật chất trao đổi và tuần hoàn, một phần khác trở thành nguồn dự trữ hoặc không còn tuần hoàn trong chu trình
- Giải bài 35 sinh 12: Môi trường sống và các nhân tố sinh thái
- Diễn biến và kết quả của quá trình phiên mã
- Câu nào dưới đây nói về vai trò của sự cách li địa lí trong quá trình hình thành loài là đúng nhất?
- Hãy nêu các kiểu phân bố của quần thể trong không gian, ý nghĩa sinh thái của các kiểu phân bố đó
- Tạo giống bằng phương pháp gây đột biến
- Giải thích quá trình tiến hoá lớn hình thành nên các đơn vị phân loại trên loài bằng sơ đồ tiến hoá phân nhánh.
- Một đoạn mARN có trình tự các nuclêôtit như sau: ... XAUAAGAAUXUUGX....
- Tại sao bên cạnh những loài có tổ chức cơ thể rất phức tạp vẫn tồn tại những loài có cấu trúc khá đơn giản?
- Giải bài 22 sinh 12: Bảo vệ vốn gen của loài người và một số vấn đề xã hội của di truyền học
- Giải Bài 23: Ôn tập phần Di truyền học Sinh học 12 trang 97
- Giải câu 5 bài 23 Sinh học 12 trang 102