Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac
Câu 3: Trang 112 - sgk Sinh học 12
Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac.
Bài làm:
Câu 3:
- Học thuyết Đacuyn đã nêu được cơ chế tiến hóa chính hình thành nên các loài CLTN
- Học thuyết Lamac mặc dù có thừa nhận loài có biến đổi nhưng lại không nêu được cơ chế đúng giải thích cho quá trình biến đổi của loài.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy giải thích vì sao chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái không thể kéo dài, quá 6 mắt xích
- Nói: Cô ấy được mẹ truyền cho tính trạng "má lúm đồng tiền" có chính xác không? Nếu cần thì phải sửa lại câu nói này như thế nào?
- Giải bài 10 sinh 12: Tương tác gen và tác động đa hiệu của gen
- Tại sao phần lớn các loại đột biến cấu trúc NST là có hại, thậm chí gây chết cho các thể đột biến?
- Một đoạn pôlipeptit gồm các axit amin sau: ....... Val-Trp-Lys-Pro...
- Nêu đặc điểm di truyền của tính trạng do gen nằm trên NST X quy định
- Vì sao trên mỗi chặc chữ Y chỉ có một mạch của phân tử ADN được tổng hợp liên tục?
- Nêu một số vấn đề xã hội của Di truyền học
- Giải bài 15 sinh 12: Bài tập chương 1 và chương 2
- Mã di truyền có đặc điểm gì?
- Muốn nghiên cứu mức phản ứng của một kiểu gen nào đó ở động vật ta cần phải làm gì?
- Giải bài 28 sinh 12: Loài