Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac
Câu 3: Trang 112 - sgk Sinh học 12
Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac.
Bài làm:
Câu 3:
- Học thuyết Đacuyn đã nêu được cơ chế tiến hóa chính hình thành nên các loài CLTN
- Học thuyết Lamac mặc dù có thừa nhận loài có biến đổi nhưng lại không nêu được cơ chế đúng giải thích cho quá trình biến đổi của loài.
Xem thêm bài viết khác
- Nguyên nhân nào làm ảnh hưởng tới chu trình nước trong tự nhiên, gây nên lũ lụt, hạn hán hoặc ô nhiễm nguồn nước? Nêu cách khắc phục
- Nêu một số vấn đề xã hội của Di truyền học
- Một số bà con nông dân đã mua hạt ngô lai có năng suất cao về trồng nhưng cây ngô lại không cho hạt
- Vai trò của poliriboxom trong quá trình tổng hợp protein
- Giải bài 10 sinh 12: Tương tác gen và tác động đa hiệu của gen
- Nếu có hai dòng ruồi giấm thuần chúng, một dòng có kiểu hình mát nủu và một dòng có kiểu hình mắt đỏ son.
- Thế nào là nhân tố sinh thái phụ thuộc mật độ, nhân tố không phụ thuộc mật độ? Các nhân tố này có ảnh hưởng như thế nào tới sự biến động số lượng cá thể của quần thể?
- Đột biến cấu trúc NST là gì? Có những dạng nào? Nêu ý nghĩa
- Một đoạn pôlipeptit gồm các axit amin sau: ....... Val-Trp-Lys-Pro...
- Giải thích tại sao các loài nấm độc lại thường có màu sắc sặc sỡ? Sinh học 12 trang 122
- Tại sao đột biến gen mặc dù thường có hại cho cơ thể sinh vật nhưng vẫn có vai trò quan trọng trong quá trình tiến hoá? Sinh học 12 trang 117
- Giải bài 42 sinh 12: Hệ sinh thái