Nghe đồn chồng mình có quan hệ tình cảm với cô N. ở cùng cơ quan, cô H. tức tốc đến cơ quan chồng làm ầm ĩ, gọi cô N
Bài tập 10: Nghe đồn chồng mình có quan hệ tình cảm với cô N. ở cùng cơ quan, cô H. tức tốc đến cơ quan chồng làm ầm ĩ, gọi cô N. ra mắng nhiếc, de doạ, đòi cắt tóc cô N. Mọi người can ngăn thì cô nói : Làm thế để nó chừa cái thói trăng hoa, cướp chổng người khác đi.
Câu hỏi
Theo em, cô H. có quyền làm như vậy không ? Vì sao ?
Bài làm:
Theo em, cô H không có quyền làm như vậy vì làm như vậy là xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của của cô N. Trong trường hợp trên, chị H cần phải tìm hiểu chính xác thông tin, nếu đúng thì gặp riêng cô N và nói chuyện chứ không đến làm ầm ĩ như vậy. Hơn nữa đây là chuyện gia đình mình, chồng mình, mình nên dấu kín và xử lí nội bộ thì tốt hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy phân tích xem trong truyện trên, những ai có hành vi sai trái và sai trái như thế nào ? Em hãy đề xuất cách giải quyết vụ việc trên một cách hợp lí, đúng pháp luật?
- Em hãy cho biết mục tiêu học tập của học sinh là gì?
- Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và đối với tương lai của thế giới?
- Giải bài tập 4,5 trắc nghiệm trang 42 sách BT GDCD lớp 6
- Vì sao học sinh phải biết xác định mục đích học tập đúng đắn ?
- Em hãy nêu nội dung cơ ban của quyền bất khả xâm phạm về thân thể và quvền được pháp luật báo hộ vể tính mạng, sức khoé, danh dự và nhân phẩm của công dân?
- Công dân có trách nhiệm gì đối với quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của mình và của người khác ?
- Những ý kiến dưới đây là đúng hay sai? (trang 34 sbt GDCD 6)
- Công dân có trách nhiệm gì đối với quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của mình và của người khác ?
- Em hãy kể một số hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân
- Em hãy lập kế hoạch thực hiện mục đích học tập của bản thân theo gợi ý.
- Hãy nêu rõ sự khác nhau giữa những biểu hiện tích cực, tự giác với lười biếng, không tự giác trong việc tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội