Người các ấp đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào? Dựa vào bài thơ, em hãy cùng bạn tả lại khung cảnh đó. Mỗi người đến chợ Tết với nhừng dáng vẻ riêng ra sao?
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Người các ấp đi chợ Tết trong khung cảnh đẹp như thế nào? Dựa vào bài thơ, em hãy cùng bạn tả lại khung cảnh đó.
(2) Mỗi người đến chợ Tết với nhừng dáng vẻ riêng ra sao? Nói tiếp đê hoàn thành câu:
- Những thằng cu áo đỏ ...
- Vài cụ già ...
- Cô yếm thăm ...
- Thằng em bé ...
- Hai người thôn ...
- Con bò vàng ...
Bài làm:
(1) Người các ấp đi chợ Tết trong khung cảnh vô cùng đẹp. Đó là khi mặt trời vừa bắt đầu ló lên, những tia nắng đầu tiên tỏa ra khiến đám mây trắng từ từ chuyển sang màu đỏ. Trên những nóc nhà, những hạt sương trắng trong cũng chuyển sang màu hồng.
(2) Mỗi người đến chợ Tết với nhừng dáng vẻ riêng:
- Những thằng cu áo đỏ chạy lon xon.
- Vài cụ già chống gậy bước lom khom.
- Cô yếm thắm che môi cười lặng lẽ.
- Thằng em bé nép đầu bên yếm mẹ.
- Hai người thôn gánh lợn chạy đi đầu.
- Con bò vàng ngộ nghĩnh đuổi theo sau.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các thẻ theo đúng trình tự các chi tiết trong truyện.
- Viết một đoạn văn tả lá, thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích.
- Em hiểu câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" nghĩa là gì?
- Đặt câu theo mẫu Ai là gì? để tìm hiểu về con người, đặc điểm của địa phương em
- Chơi trò chơi: Tìm nhanh từ có tiếng "tài"
- Thêm chủ ngữ, vị ngữ vào chỗ trống để có các câu hoàn chỉnh. Viết kết quả vào bảng nhóm
- Đặt câu khiến phù hợp với tình huống sau:
- Giải bài 29A: Qùa tặng của thiên nhiên
- Nhớ viết: Chợ tết (8 dòng thơ đầu hoặc 8 dòng thơ cuối)
- Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai? Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
- Thống kê các từ ngữ đã học theo chủ điểm và ghi vào Phiếu học tập hoặc bản nhóm
- Quan sát các tấm ảnh dưới đây. Nói về vẻ đẹp của mỗi sự vật