Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó.
Bài làm:
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn đó là: Dế Mèn bênh vực kẻ yếu
- Câu chuyện về chú Dế Mèn đi ngao du khắp nơi. Một hôm chú gặp chị Nhà Trò ngồi khóc. Chị rất yếu ớt, gầy gò. Hỏi ra mới biết chị bị bọn Nhệnh đánh đập đòi lương thực do mẹ chị vay từ trước. Dế Mèn hứa sẽ bảo vệ chị.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ rõ lỗi sai (nếu có )trong những câu sau:
- Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
- Miêu tả cảnh quan môi trường của địa phương em (ao hồ, biển cả, rừng núi, sông hồ, đường phố, xóm làng…)
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.
- Tả lại gương mặt của một bạn trong lớp khi bạn say sưa đọc bài ( tả những nét chính trong khoảng 5-6 dòng)
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Viết đoạn văn (khoảng 10 dòng ) kể lại một sự việc em đã được chứng kiến . Đọc kĩ để phát hiện lỗi về chủ ngữ ,vị ngữ ,lỗi chính tả (nếu có) trong bài và nêu cách sửa.
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trên thuật đơn có từ là vừa là tìm được. Cho biết các câu ấy thuộc kiểu câu nào dưới đây.
- Cách dùng dấu chấm hỏi và dấu chấm than trong các câu dưới đây có đúng không? Nếu không hãy sửa lại cho đúng.
- Đặc điểm nghệ thuật nổi bật của văn bản” Bài học đường đời đầu tiên” ( trích Dế Mèn Phiêu Lưu Ký của Tô Hoài) là gì( chọn ý đúng) A .lối kể chuyện lôi cuốn
- Đọc các đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
- Tìm trong đoạn văn trên từ 1-2 ví dụ cho mỗi loại: cụm danh từ, từ cụm động từ, từ cụm tính từ.