Qua các truyện kể dân gian và truyện trung đại đã học, hãy nêu suy nghĩ, cảm xúc của mình về một nhân vật mà em yêu thích.
C. Hoạt động vận dụng
1. Qua các truyện kể dân gian và truyện trung đại đã học, hãy nêu suy nghĩ, cảm xúc của mình về một nhân vật mà em yêu thích.
Bài làm:
Em rất ấn tượng với nhân vật em bé trong truyện cổ tích Em bé thông minh. Đó là một nhân vật đại diện cho sự thông minh, cách ứng xử nhanh, đối đáp giỏi. Tuy vậy, em bé ấy vẫn là một đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu. Truyện khiến chúng ta ngẫm nghĩ về việc học tập chăm chỉ để giúp ích đất nước.
Xem thêm bài viết khác
- Tập làm một đoạn hoặc bài thơ năm chữ về một trong các chủ đề: gia đình, bạn bè, nhà trường,...
- Tập làm một đoạn thơ năm chữ về một chủ đề tự chọn theo vần và nhịp của đoạn thơ sau:
- Nói với bạn cảm nhận của em về Cà Mau- vùng đất cực nam của Tổ quốc.
- Tâm trạng của người anh khi phát hiện ra bức tranh đạt giải của em gái
- Giới thiệu với người thân và bạn bè một tác phẩm truyện, kí đã đọc
- Đọc kĩ đoạn kết của văn bản và cho biết:
- Nhận xét về mỗi nhân vật trong các tác phẩm truyện đã học và điền vào bảng sau :
- Điền tiếp những tập hợp so sánh trong các câu ở mục a vào mô hình theo mẫu sau:
- Cô Tô của tác giả là một bài kí hiện đại. Từ việc trả lời các câu hỏi ở mục b),c),d),e) hãy cho biết đặc điểm của thể kí bằng việc chọn các phương án trả lời đúng:
- Tìm thêm các tư liệu từ sách báo, mạng In-ter-net,… nói về quần đảo Cô Tô để hiểu thêm về vùng biển này.
- Tìm câu trần thuật đơn có từ là trong nhưng câu sau:
- Trao đổi với người thân về yêu cầu của bài văn tả người.