Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 72 - KNTT 7 Thực hành tiếng Việt trang 72 Kết nối tri thức 7 tập 1

  • 1 Đánh giá

Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 72 - KNTT 7 tập 1 được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện soạn văn 7 và trả lời các câu hỏi trong bài.

Câu 1 trang 72 Ngữ văn KNTT 7

- Các phó từ bổ sung ý nghĩa cho danh từ:

a) mọi người

b) những lúc ấy, các em

c) những điều ấy

Câu 2 trang 72 Ngữ văn KNTT 7

- Phó từ bổ sung ý nghĩa cho động từ, tính từ là

a) để kể hết => phó từ để đứng trước động từ kể chỉ mục đích, phó từ hết đứng sau động từ kể chỉ kết quả.

b) hay lắm => phó từ lắm sau tính từ hay để chỉ mức độ

c) cũng đứng dậy => phó từ cũng đứng trước động từ đứng chỉ sự tiếp diễn tương tự.

d) hay quá, chắc là ngoan lắm => phó từ quá, lắm sau tính từ hay, ngoan để chỉ mức độ. Phó từ chắc là đứng trước tính từ ngoan chỉ khả năng.

Câu 3 trang 72 Ngữ văn KNTT 7

Trong phần kết của văn bản Người thầy đầu tiên, phó từ hãy được lặp lại nhiều lần: => phó từ hãy nhằm yêu cầu người khác/ bản thân làm một việc gì đó. Việc lặp lại nhiều lần phó từ hãy nhằm liệt kê và nhấn mạnh những yêu cầu cần làm đối với bản thân.

Câu 4 trang 72 Ngữ văn KNTT 7

Trong truyện Người thầy đầu tiên, nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm với chúng ta hơn cả có lẽ là thầy giáo Đuy-sen- một người thầy tận tâm và yêu thương học trò hết mực. Dưới con mắt của cô bé nghèo An-tư-nai, thầy hiện lên thật đặc biệt. Gữa trời đông giá buốt, những người cưỡi ngựa lướt qua cười nhạo báng thì thầy đi chân không bế các em qua suối “lưng thì cõng, tay thì bế” để các em đi tìm con chữ. Rồi khi thấy An-tư-nai ngã, thầy quẳng tảng đá trên tay, nhảy ngay lại, đỡ lên, rồi bế chạy lên bờ, lót chiếc áo choàng đặt An-tư-nai vào đó. Thầy xoa hai chân, bóp chặt đôi tay lạnh cóng và đưa lên miệng hà hơi ấm. Những hành động đó cho chúng ta thấy được thầy Đuy-sen là một người thầy chu đáo, tận tâm và thương yêu học trò.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung các bài soạn được giáo viên chúng tôi hướng dẫn chi tiết nội dung từng bài học bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 1 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 30 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Ngữ văn 7 KNTT tập 1